Giảm mỡ trong máu

13/10/2010 08:00 GMT+7

* Kết quả xét nghiệm máu của tôi ghi LDL 3.34 mmol/L. Ý nghĩa của xét nghiệm trên là gì? Bác sĩ nói mỡ trong máu của tôi cao, có loại dược thảo nào giảm mỡ một cách tự nhiên. (H.L, P.N)

- LDL (Low Density Lipoprotein) biểu thị hàm lượng mỡ "xấu", sinh ra chứng "bám mỡ trên thành mạch" gây ra bệnh tim mạch như cao huyết áp. Lượng LDL của bác như trên là sát với giới hạn trên của mức LDL bình thường.

Có nhiều cách để điều hòa lượng mỡ một cách tự nhiên, lâu dài, không gây tác dụng phụ: Uống dầu cá chứa Omega-3 (Memolife, New Life  ngày 3 viên) hay ăn nhiều cá; Uống các chất xơ hòa tan (Purpal-F  3-6 gói/ngày) như nước giải khát trong và sau bữa ăn; Uống men vi sinh Probiotics (1-3 gói/ngày); Sử dụng các dược liệu: tỏi, nghệ vàng, ác-ti-sô, ngưu tất; Giảm lượng mỡ động vật, nước cốt dừa, dầu thực vật dạng trans (margarine, dầu thực vật được hydrogen hóa trong thức ăn công nghiệp).

Nếu thấy không giảm cần gặp bác sĩ để được chỉ định các thuốc đặc trị hạ lipit máu, tuy nhiên các thuốc này thường có nhiều tác dụng phụ.

DS Lê Kim Phụng
(Giảng viên ĐH Y Dược TP HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.