Truy tố nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

28/09/2007 08:48 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, Viện KSND Tối cao đã chuyển hồ sơ, cáo trạng và ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Bắc Ninh thực hành quyền công tố trong vụ án đường dây nhận hối lộ trong việc tuyển người vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Cáo trạng kết luận: từ năm 1998 - 2004, Đinh Xuân Đỗ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ ký hợp đồng lao động ngắn hạn với 200 người, trong đó có 17 bác sĩ, 96 người tốt nghiệp Trung học Y dược và 87 người có ngành nghề hoặc không có ngành nghề, chưa kể một số người đã nộp hồ sơ nhưng đang thử việc nên chưa ký hợp đồng. Các y, bác sĩ và người lao động muốn vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phải hối lộ cho đường dây của Đinh Xuân Đỗ từ 15- 20 triệu đồng/người.

Cáo trạng của Viện KSND Tối cao truy tố 6 bị can phạm tội nhận hối lộ, môi giới đưa hối lộ và lừa đảo, gồm: Đinh Xuân Đỗ, 59 tuổi, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhận hối lộ của 9 người với số tiền 128 triệu đồng; Nguyễn Huy Cử, 59 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhận 141 triệu của 11 người; Đỗ Văn Long, 41 tuổi cán bộ Phòng Tổ chức Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, nhận 5 triệu đồng; Nguyễn Văn Minh, 52 tuổi, nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhận 7 triệu đồng của 2 người; Vũ Thị Dịnh, 65 tuổi, hộ lý Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã nghỉ hưu, môi giới nhận 39 triệu đồng của 5 người; Trịnh Đình Khôi, 61 tuổi, ở P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội, nguyên chuyên viên một cơ quan ở Trung ương tại Hà Nội, phạm tội chiếm đoạt 3,5 triệu đồng. 

N.V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.