Bản đồ vệ tinh trên PC

19/09/2005 14:53 GMT+7

Hai dịch vụ mới đem cả thế giới vào chiếc PC của bạn thông qua ảnh vệ tinh mà bạn có thể xoay và phóng to/thu nhỏ để xem được đường đi hoặc đích đến, hoặc chỉ để thỏa chí tò mò. Google Earth và MSN Virtual Earth (cả hai đang trong giai đoạn thử nghiệm) đều cung cấp thông tin Trang Vàng (yellow pages) về lĩnh vực kinh doanh.


Google Earth (find.pcworld.com/48898) là một ứng dụng Windows, liên kết dữ liệu tìm kiếm Google Local với ảnh vệ tinh của Keyhole, một công ty mà Google đã mua lại hồi năm ngoái. Ứng dụng này hiện thời cung cấp ảnh ở độ phân giải trung bình của toàn bộ trái đất và ảnh độ phân giải cao đối với hầu hết các vùng ở Mỹ, một số khu vực ở bắc Mỹ, châu Á và châu u. Ứng dụng đòi hỏi PC phải có cấu hình tối thiểu là Pentium III 500MHz với RAM 128MB (đề nghị 512MB) và ổ cứng trống 200MB (đề nghị 2GB). Dịch vụ này miễn phí đối với người dùng cá nhân; bản Plus (20 USD/năm) và Pro (299 USD/năm) thêm hỗ trợ và một số tuỳ chọn khác.

Còn Virutal Earth (find.pcworld.com/48946) có “vùng phủ sóng” chỉ ở Mỹ và một số thành phố Canada. Nhưng nó lại hoạt động được trong bất kỳ trình duyệt nào và sắp đến sẽ có tính năng nhìn 45 độ dạng 3D. Đây là tính năng trợ giúp rất trực quan để khám phá những nơi mà bạn chưa quen thuộc.

Theo PC World VN 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.