Đạo diễn 'Kong: Skull Island' trích cát-sê lập quỹ học bổng cho sinh viên Việt

16/05/2017 22:04 GMT+7

Chiều 16.5, đạo diễn Jordan Vogt-Robert đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với báo chí trước khi lên đường về Mỹ nhằm thông báo về việc thành lập quỹ học bổng giáo dục nghệ thuật dành riêng cho sinh viên Việt Nam.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã lên kế hoạch liên kết với một trường đại học ở Mỹ (chưa tiết lộ tên) để cung cấp học bổng cho ít nhất hai sinh viên Việt Nam mỗi năm được tham gia khóa học giáo dục nghệ thuật bốn năm ở Mỹ. Mục tiêu của quỹ là cung cấp đầy đủ học phí, chi phí ăn ở, sách vở và một số chi phí khác để sinh viên có thể tập trung hoàn toàn cho việc học tập, nghiên cứu nghệ thuật.
Để khởi động quỹ học bổng này, Jordan cho biết anh đã đóng góp một phần nguồn thu nhập của mình khi làm bộ phim Kong: Skull Island. Đây cũng là cách để anh bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng đến đất nước và con người Việt Nam. Đạo diễn tiết lộ anh cũng đang hợp tác với nhiều đơn vị và nhà hảo tâm Việt Nam để huy động thêm nguồn kinh phí cho quỹ học bổng này.
Ngô Thanh Vân xuất hiện cùng đạo diễn Jordan trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 16.5
Điều đặc biệt là yêu cầu của quỹ phải có ít nhất một nữ sinh viên được nhận học bổng mỗi năm. Lý giải về việc này, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết anh mong muốn đảm bảo sự bình đẳng giới, trao cơ hội làm nghệ thuật nhiều hơn cho phụ nữ. Đạo diễn của phim Kong: Skull Island nhấn mạnh ở Việt Nam có nhiều phụ nữ tài giỏi trong các lĩnh vực nghệ thuật và nữ diễn viên - đạo diễn Ngô Thanh Vân là một ví dụ điển hình.
Nhắc đến "đả nữ" của điện ảnh Việt, đạo diễn Jordan cho biết: "Cô ấy là một người phụ nữ đặc biệt, tài giỏi, là hình mẫu của những nhà làm phim nữ mà tôi đang tìm kiếm". Nam đạo diễn cũng tiết lộ anh đang phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong những kế hoạch quảng bá Việt Nam với vai trò đại sứ du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.