Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
24/04/2024 16:19 GMT+7

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại các trường mầm non công lập.

Sở GD-ĐT Hà Nội mới tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai Thông tư số 50 của Bộ GD-ĐT về chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, tại hội nghị, ý kiến của các nhà trường có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan tham mưu trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại các trường mầm non công lập.

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập- Ảnh 1.

Trẻ mầm non ở Hà Nội trong một giờ học làm quen với tiếng Anh

HÀ NỘI EDU

Cạnh đó, các trường cũng đề nghị Bộ GD-ĐT giảm áp lực về thời gian làm việc của giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục mầm non mới; tăng cường tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, tham quan kiến tập về hoạt động cho trẻ em làm quen với tiếng Anh tại các trường học trên cả nước...

Theo bà Đinh Thị Bích Thủy, Phó trưởng phòng phụ trách Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội), toàn thành phố có 619 trường mầm non tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh, chiếm gần 54% tổng số trường. Có khoảng 90.000 trẻ em mẫu giáo tham gia hoạt động làm quen với tiếng Anh, chiếm 21,8%.

Chương trình làm quen với tiếng Anh tại các trường mầm non được tổ chức theo 2 mô hình: thứ nhất, hợp tác với các trung tâm ngoại ngữ tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh (các trường này có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, song không có giáo viên dạy tiếng Anh).

Thứ hai, các trường có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, việc tổ chức các hoạt động làm quen với tiếng Anh được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của cha mẹ trẻ và giúp trẻ được bồi dưỡng, phát huy năng lực cá nhân; tạo cho trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động, mạnh dạn, tự tin và sớm có khả năng hội nhập quốc tế.

100% các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh có phòng ngoại ngữ với đầy đủ trang thiết bị dạy và học hiện đại; bảo đảm số trẻ từ 20 - 25 trẻ/lớp học (giảm 10 trẻ/lớp theo quy định tại Thông tư số 50); thời lượng tổ chức từ 2 buổi đến 5 buổi/tuần; mỗi buổi từ 20 - 30 phút, tùy theo độ tuổi.

Để đảm bảo chất lượng tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định trình tự, thủ tục thẩm định, gia hạn và phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cấp quản lý; trong đó sở chịu trách nhiệm thẩm định chương trình, kế hoạch triển khai đối với các trường mầm non trực thuộc quản lý của sở; thẩm định hồ sơ, năng lực, pháp lý, chương trình chi tiết của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn; kiểm tra giám sát việc tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.