Di chuyển toàn bộ chất thải nguy hại ra khỏi Quy Nhơn

12/09/2014 09:32 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có công văn đề nghị Tổng công ty điện lực miền Trung có kế hoạch di dời Phân xưởng sửa chữa cơ điện có phát sinh chất thải nguy hại PCB tại Sông Ngang (P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn) ra khỏi nội thành và xa khu dân cư để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Trước mắt, Tổng công ty điện lực miền Trung phải liên hệ với công ty được cấp phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại để vận chuyển, xử lý toàn bộ lượng chất thải (bao gồm chất thải PCB) tại phân xưởng này trước ngày 30.9. UBND tỉnh Bình Định cũng không đồng ý cho xây dựng khu vực lưu trữ tạm thời chất thải nguy hại PCB tại Phân xưởng sửa chữa cơ điện Sông Ngang như đề nghị của Tổng công ty điện lực miền Trung.

PCB là một chất hữu cơ được sử dụng nhiều trong các máy biến thế, tụ điện, nếu phát tán ra môi trường sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và hệ sinh thái vì nó là chất cực độc, rất khó phân hủy. “Sở TN-MT được UBND tỉnh Bình Định giao nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý chất thải nguy hại tại Phân xưởng sửa chữa cơ điện Sông Ngang. Với chức năng của mình, chúng tôi sẽ lập kế hoạch kiểm tra, có báo cáo bằng văn bản để lãnh đạo UBND tỉnh xử lý nếu có xảy ra sai phạm trong quản lý chất thải nguy hại tại đơn vị này”, ông Đặng Trung Thành, Giám đốc Sở TN-MT Bình Định, cho biết.

Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.