Dùng AI dự đoán hành vi khách du lịch

10/08/2023 16:57 GMT+7

Trí tuệ nhân tạo (AI) được sử dụng để dự đoán hành vi khách hàng, tạo ra hành trình du lịch được cá nhân hóa dựa trên phong cách riêng từng người.

Du lịch được đánh giá là ngành bị ảnh hưởng nặng nề hàng đầu trong đại dịch Covid-19, nhưng đang có đà phục hồi mạnh mẽ nhờ việc ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin, AI. Với sự nỗ lực của toàn ngành, các sản phẩm du lịch thông minh đã ra đời, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhằm tối ưu giải pháp để tăng cường trải nghiệm của khách du lịch, trí tuệ nhân tạo cũng được ứng dụng nhằm mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn rõ nét hơn về người dùng dịch vụ, góp phần tạo ra sự cá nhân hóa. Theo ông Jack Nguyễn - Phó tổng giám đốc phát triển Insider Đông Nam Á, AI đã giúp Insider dự đoán hành vi tương lai của khách hàng và cung cấp sự tương tác đa dạng trên các kênh khác nhau như web, ứng dụng, email, tin nhắn SMS...

Ông Jack Nguyễn nhận định AI giúp tạo ra trải nghiệm liên tục, kích thích khách hàng

Ông Jack Nguyễn nhận định AI giúp tạo ra trải nghiệm liên tục, kích thích khách hàng

CTV

"Đầu tư vào công nghệ là chiến lược lâu dài giúp doanh nghiệp phát triển bền vững không ngừng. Bằng cách áp dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo cá nhân hóa vào hoạt động của doanh nghiệp, chúng ta tạo ra một môi trường liên tục, kích thích và hấp dẫn cho khách hàng", ông Jack Nguyễn chia sẻ tại buổi ký hợp tác đồng hành giữa Insider và Công ty Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí sáng tạo của Tập đoàn Sun Group).

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành du lịch không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành, mà còn hướng đến trải nghiệm du lịch độc bản. Trong đó, doanh nghiệp có thể khám phá các hướng đi mới để cải thiện hiệu suất kinh doanh cho mình lẫn khách hàng. AI có khả năng tạo ra những trải nghiệm tùy chỉnh độc đáo cho mỗi du khách, không chỉ du lịch đến một địa điểm, mà còn tạo nên hành trình du lịch riêng biệt, đi kèm với sự cá nhân hóa và phong cách riêng của từng người. Điều này cũng giúp khách cảm nhận được sự quan tâm từ phía đơn vị tổ chức chuyến du lịch, tạo mối quan hệ bền vững dựa trên lòng tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.