Habeco - Thương hiệu đồ uống dẫn đầu

10/09/2013 14:05 GMT+7

Trong vòng hai năm liên tiếp, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đoạt liền hai giải thưởng quan trọng: Thương hiệu quốc gia 2012 và Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2013. Điều này khẳng định, thương hiệu HABECO là một trong những thương hiệu đứng đầu và được mếm mộ nhất trong ngành đồ uống tại Việt Nam.

Habeco - Thương hiệu đồ uống dẫn đầu 1
Ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc Habeco vinh dự đón nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2013

Đoạt hàng loạt các giải thưởng về thương hiệu và chất lượng

Sau 55 năm không ngừng phát triển và lớn mạnh, Habeco đã đoạt được rất nhiều giải thưởng quốc tế như giải thưởng dành cho thương hiệu, nhãn hiệu Brussels - Bỉ, giải thưởng thương hiệu mạnh Quốc tế Madrid, giải thưởng Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương; các giải thưởng trong nước như giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… Đặc biệt, ngày 2.9.2013 vừa qua, Habeco lại một lần nữa nhận được giải “Sao Vàng Đất Việt”, đây là lần thứ 6 doanh nghiệp vinh dự đón nhận giải thưởng này.

Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013 đã được trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam, trong đó thương hiệu Habeco vinh dự lọt vào top 50 doanh nghiệp đoạt giải và đứng đầu trong số các doanh nghiệp kinh doanh ngành đồ uống tại Việt Nam.

Để đoạt được nhiều giải thưởng liên tiếp trong nhiều năm như vậy, Habeco đã nỗ lực không ngừng và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008; ISO 14001:2004 về quản lý môi trường và ISO 22000:2005 về hệ thống quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

Với bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, cùng nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới, các sản phẩm bia Hà Nội có hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà và êm dịu. Đặc biệt sản phẩm Bia Trúc Bạch là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ  sản xuất bia hơn 120 năm nay của Habeco và các nguyên liệu quý hiếm nhập khẩu trên thế giới.

Bia Trúc Bạch được nấu từ hoa bia Saaz, một trong bốn loại hoa bia quý tộc của thế giới, chỉ có duy nhất ở thung lũng Zatec, cộng hòa Czech. Đây cũng là loại hoa bia có chỉ số vị đắng tuyệt vời và lý tưởng nhất để tạo nên “đẳng cấp ngon và duy nhất” của bia.

Habeco - Thương hiệu đồ uống dẫn đầu 2
Bia Trúc Bạch - Sản phẩm cao cấp của Habeco

Các con số ấn tượng

Năm 2012, dù thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp, hàng tồn kho lớn, sức mua trong dân giảm, đặc biệt trong ngành đồ uống do cạnh tranh khốc liệt nên càng khó khăn hơn. Tuy vậy, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Habeco đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, năm 2012 tổng doanh thu của Habeco đạt 10.650,2 tỉ đồng tăng 12% so với cùng kỳ. Sản lượng bia các loại đạt 620,7 triệu lít tăng 10,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 1.273,6 tỉ đồng tăng 14,5% so với cùng kỳ.

Chỉ trong vòng 4 năm, Habeco đã có bước tiến phát triển vượt bậc, các chỉ tiêu phát triển đã tăng hơn 200%. Đây là một minh chứng khẳng định thương hiệu Habeco và bia Hà Nội ngày càng phát triển, lớn mạnh và được người tiêu dùng mến mộ.

Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường miền Bắc và tăng trưởng đáng kể và vững chắc trên thị trường miền Trung. Không chỉ dừng chân tại thị trường trong nước, bia Hà Nội cũng mở rộng thị trường ra thế giới khi xuất khẩu thành công sang Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Úc, Congo...

Để có được điều này, Habeco không chỉ chinh phục khách hàng bằng chất lượng hàng đầu mà còn nhờ thông qua hệ thống phân phối sản phẩm chuyên nghiệp, xây dựng được chiến lược Marketing đúng đắn và hiệu quả.

Là thương hiệu hơn 120 năm phát triển và là bạn đồng hành của hàng triệu người Việt Nam, Habeco sẽ luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng, xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Quốc Bình

>> Vì sao Sabeco và Habeco chưa niêm yết cổ phiếu?
>> IPO Habeco - thành công nhờ Carlsberg?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.