Báo Thanh Niên tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại vì bão lũ

22/10/2013 17:02 GMT+7

(TNO) Ngày 22.10, đại diện Báo Thanh Niên tiếp tục đi thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người chết và người bị thương do bão lũ, lốc xoáy tại Quảng Bình, Quảng Nam.

(TNO) Ngày 22.10, đại diện Báo Thanh Niên tiếp tục đi thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người chết và người bị thương do bão lũ, lốc xoáy tại Quảng Bình, Quảng Nam.

Báo Thanh Niên tiếp tục trao tiền cho người thiệt hại trong lũ, bão
PV Thanh Niên trao tiền hỗ trợ cho anh Di đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Trần Ánh Dương

Đoàn hỗ trợ đã trao suất tiền hỗ trợ (3 triệu đồng hỗ trợ gia đình có người chết; 1 triệu cho trường hợp bị thương)cho 3 gia đình có người chết, gồm: Gia đình bà Trần Thị Thuấn ở thôn Linh Cận Sơn (xã Quảng Sơn, H.Quảng Trạch), gia đình chị Nguyễn Thị Đinh Hương (36 tuổi, ở P.Đồng Sơn, TP.Đồng Hới, giáo viên Trường tiểu học Liên Trạch, H.Bố Trạch) và gai đình chị Nguyễn Thị Lộc (36 tuổi, ở P.Hải Thành, TP.Đồng Hới, cùng dạy ở Trường tiểu học Liên Trạch).

 

Ông Bùi Quang Hoàn, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tính đến chiều 22.10, đã có 67 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đăng ký ủng hộ, cứu trợ đồng bào Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua với tổng số tiền là 15 tỉ đồng.

Cùng ngày (22.10), UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có quyết định hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ. (Nguyên Dũng)

Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, đoàn đã trao phần tiền, quà hỗ trợ cho anh Mai Xuân Hợi và con gái Mai Thị Mỹ Linh (10 tuổi). Nhà sập khiến anh Hợi bị thương ở bụng và cơ hông trái, cháu Linh bị xương sọ não vỡ bắn vào não. Cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, sau khi được phẫu thuật, điều trị mấy ngày hiện cháu đã hồi tỉnh.

Ngoài ra, đoàn hỗ trợ cũng trao tiền cho 5 người bị thương khác đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có gia đình anh Hoàng Văn Di (48 tuổi, ở đội 1, xã Quảng Minh, H.Quảng Trạch; anh Di bị gãy xương đùi) và chị Lưu Thị Nguyệt (46 tuổi) bị thủng ruột non, cùng cháu Hoàng Văn Chung (15 tuổi) bị thương ở chân.

Tất cả các trường hợp trên đều bị nạn vào ngày 16.10, khi lốc xoáy, lũ dữ ập đến.

* Chiều 22.10, đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên và Công ty CP Global CyberSoft Việt Nam (TP.HCM) cũng đã thăm và tặng quà bà con xã Bình Minh (H.Thăng Bình, Quảng Nam).

Chia sẻ khó khăn với bà con vùng biển Bình Minh 1
Đại diện Công ty CP Global CyberSoft Việt Nam trao quà cho bà con xã Bình Minh - Ảnh: Tuyết Khoa

 
Chiều cùng ngày, theo đề nghị Ủy ban MTTQ xã Bình Minh, Báo Thanh Niên đã trao cho 2 hộ gia đình trú xã Bình Minh (H.Thăng Bình) có tàu cá bị bão đánh dạt lên bờ hư hỏng nặng, mỗi hộ 5 triệu đồng tiền mặt.

Người dân xã Bình Minh chủ yếu sống bằng nghề biển. Cơn bão số 11 càn quét vùng biển khiến nhiều tàu thuyền hư hỏng. Nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh bi thương.

Ông Huỳnh Ngọc Vui sống ở thôn Hà Bình. Tàu bị chết máy, do sóng gió mạnh đẩy vào bờ nên bị hư hỏng nặng, ước tính trên 30 triệu đồng. Hoàn cảnh ông Đặng Văn Hưởng cũng tương tự. Chiếc tàu mưu sinh của ông Hưởng bị sóng lớn đánh dạt vào bờ, hư hỏng nặng.

Xã Bình Minh là xã ven biển đặc biệt khó khăn. Trong đợt bão vừa qua, toàn xã có 5 người bị thương; 335 nhà tốc mái nặng; nhiều công trình công cộng bị tốc mái; hàng chục tàu thuyền hư hỏng… ước tính tổng thiệt hại hơn 3,4 tỉ đồng.

Chia sẻ với bà con nơi đây, đoàn cứu trợ đã trao 200 suất quà tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho các hộ dân. Tổng giá trị 100 triệu đồng của đợt cứu trợ do Công ty CP Global CyberSoft Việt Nam ủng hộ.

Dịp này, Nhóm Vui Tươi Sống thiện nguyện và một số nhà hảo tâm đã trao 22 suất tiền mặt (20 suất trị giá 10 triệu đồng và 2 suất trị giá 4 triệu đồng) cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Bình Minh.

Ngày 22.10 đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng và Quỹ từ thiện bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng đến thăm khám và trao tiền hỗ trợ cho người dân vùng bão ở Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Đoàn cứu trợ đã trao 200 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho người dân bị sập nhà, tốc mái, đồng thời tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân địa phương.


Khám bệnh cho người dân xã Điện Dương

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục trao 200 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho người dân các P.Hòa An, Hòa Xuân, Hòa Thọ Đông và Khuê Trung (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Ngoài ra, ngày 24.10 Bệnh viện đa khoa Tâm Trí  Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 600 người dân Q.Cẩm Lệ (P.Hòa An và Hòa Phát).

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Nguyễn Thế Thịnh - T.Khoa - Trương Quang Nam 

>> Quảng Bình: 7 người chết do mưa lũ, lốc xoáy
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy
>> Lốc xoáy, 2 người chết, 20 người bị thương
>> Lốc xoáy, 13 nhà dân tốc mái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.