Android 4.4 ra mắt với nhiều cải tiến

01/11/2013 11:04 GMT+7

(TNO) Trong sự kiện vừa diễn ra vào sáng 1.11 (theo giờ VN), Google đã công bố nền tảng di động mới nhất của mình, bản Android 4.4 với tên mã là KitKat.

(TNO) Trong sự kiện vừa diễn ra vào sáng 1.11 (theo giờ VN), Google đã công bố nền tảng di động mới nhất của mình, bản Android 4.4 với tên mã là KitKat.

 
Giao diện làm việc của Android 4.4 trên Nexus 5 - Ảnh: TheVerge

Theo GSMArena, Android 4.4 đã được Google cải tiến giao diện làm việc với thanh trạng thái và thông báo ở cạnh trên màn hình sẽ hiển thị trong suốt, nhờ thế khi chạy một ứng dụng thông báo hiện ra sẽ "hòa màu" vào nền của ứng dụng chứ không còn là một màu đen nữa. Ngoài ra, phiên bản mới còn cải thiện khả năng chạy đa nhiệm bằng cách nâng cấp việc quản lý bộ nhớ và tăng cường độ phản hồi của màn hình cảm ứng.

Android 4.4 còn bổ sung chế độ chụp ảnh HDR+ mới, cho phép người dùng chụp nhiều tấm ảnh với độ phơi sáng khác nhau rồi ghép lại thành ảnh duy nhất để hiển thị rõ chi tiết cả trong vùng sáng lẫn trong tối.

Nền tảng mới này của Google còn hỗ trợ khả năng in ảnh, tài liệu và trang web ngay từ điện thoại và máy tính bảng một cách nhanh chóng và dễ dàng với giao diện trực quan hơn.

Đặc biệt, Android 4.4 có khả năng hỗ trợ các dòng máy Android cũ, chỉ cần yêu cầu cấu hình phần cứng RAM là 512 MB.

Ngoài ra, ứng dụng Hangouts cũng được tích hợp sâu vào Android 4.4 với việc cải tiến Hangouts và Messaging làm thành tính năng duy nhất trên máy. Nhờ vậy người dùng chỉ cần sử dụng ứng dụng Hangouts để nhắn tin với bạn bè theo giao thức SMS/MMS hoặc OTT và hỗ trợ khả năng trò chuyện bằng video.

Theo công bố của Google, Android 4.4 được cài sẵn trong máy Nexus 5 vừa được giới thiệu. Sau đó, bản cập nhật Android 4.4 đầu tiên sẽ được trình làng trong vài tuần tới và các dòng máy smartphone đầu tiên có thể lên nền tảng mới nhất này là: Nexus 4, Nexus 7, Nexus 10, Galaxy S4 Google Edition và HTC One Google Edition.

Thành Luân

>> Lộ diện hình ảnh Android 4.4
>> Nexus 5 sẽ tích hợp sẵn Android 4.4
>> Khi Google tận thu người dùng
>> Nexus 5 bất ngờ lộ diện trên Google Play

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.