Dùng SMS, click chuột để đổi số di động

27/09/2013 07:25 GMT+7

Không còn phải tốn công đi lùng sim ưng ý hay ngậm ngùi chia tay với tài khoản trên chiếc sim cũ, khách hàng của VinaPhone có thể tiết kiệm được hàng loạt chi phí với dịch vụ đổi số mới của nhà mạng này.

 
Nếu trước đây đổi số phải ra cửa hàng thì giờ chỉ cần gửi SMS hoặc click chuột máy tính

Muốn có một chiếc sim đôi với bạn gái, Minh Vương, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc đã bỏ rất nhiều công sức nhưng đều thất bại. Số là chiếc sim VinaPhone của cô bạn gái vốn là quà tặng đại học của cha mẹ cho, nên không thể thay đổi, trong khi việc tìm trong kho số của nhà mạng một chiếc "song sinh" không dễ dàng.

"Mỗi cửa hàng chỉ có kho số giới hạn, muốn tìm một chiếc sim như ý rất khó khăn. Mỗi lần tìm đều phải mất thời gian căng mắt ra tra trên danh mục số, lại tốn công đi lại không ít. Tôi đã đi lùng mua vài tuần nay, ở cả cửa hàng lẫn đại lý VinaPhone, nhưng đều thất bại", chàng sinh viên năm thứ hai chia sẻ.

Mọi chuyện đã khác kể từ khi Minh Vương được bạn bè giới thiệu dùng thử dịch vụ đổi số của VinaPhone. Với chỉ một vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại, Minh Vương đã có thể tìm, chọn, đổi số theo đúng ý thích mà không cần phải cất công đi tìm mua tại các cửa hàng bán sim thẻ như trước đây, với chi phí chỉ chưa đến 30.000 đồng.

"Điều làm mình ưng nhất ở dịch vụ này của VinaPhone là việc có thể lựa chọn số tùy theo ý thích mà không sợ giới hạn, trong khi tài khoản chính sau khi đổi số được giữ nguyên. Mỗi lần nhắn tin tìm số, nhà mạng trả về tới 10 gợi ý, hầu hết lại là dãy 10 số, điều hiếm có nếu muốn mua một chiếc sim trên thị trường hiện nay. Đó là chưa kể đến công sức đi lùng tìm, rồi thủ tục đăng ký sim nữa..., tất cả giờ đã được giải quyết sau vài lần click chuột hay gửi tin nhắn".

Là nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ đổi số ngay trên sim đang hoạt động, VinaPhone cho phép khách hàng có thể tiến hành song song trên cả hai kênh là website chính thức hoặc nhắn tin SMS. Theo đó, khách hàng chỉ việc nhắn tin đăng ký dịch vụ, kèm điều kiện về đầu số và dãy số đầu hoặc cuối theo yêu cầu, nhà mạng sẽ gửi về 10 kết quả. Sau khi tìm được số cần đổi, khách hàng có thể nhắn tin đăng ký chuyển đổi số. Hệ thống sẽ trả về một mật khẩu gồm 6 ký tự, sử dụng mật khẩu này, khách hàng có thể đổi số thành công mà không cần đổi sim.

Ngoài ra, nếu chưa muốn đổi số ngay, thuê bao có thể đăng ký giữ số với chi phí 2.000 đồng cho mỗi 60 phút. Chi phí đổi số là 25.000 đồng được trừ vào tài khoản chính, nhưng nếu muốn quay lại dùng số cũ trong vòng 15 ngày, khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn. Điều kiện được chuyển đổi số là các thuê bao hoạt động dưới 180 ngày và có số dư trong tài khoản chính lớn hơn chi phí đổi số.

Theo đại diện của VinaPhone, khách hàng được chủ động thực hiện việc đổi số mọi lúc mọi nơi và không cần hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật nhà mạng, không cần thay sim khi chuyển sang một số điện thoại mới. Đây cũng là dịch vụ "nhắm trúng" vào nhu cầu của khách hàng khi muốn có một số điện thoại ưng ý, phù hợp sở thích, công việc mà không cần tốn nhiều công sức lẫn thời gian.

"Việc áp dụng đổi số không cần thay sim sẽ giúp nhà mạng giảm lãng phí khi sản xuất sim trắng mà vẫn tận dụng được tối đa tài nguyên số. Khách hàng cũng chỉ phải cam kết sử dụng sim mới trong vòng 6 tháng, trong khi giữ nguyên được số dư tài khoản chính và một số dịch vụ cơ bản, giá trị gia tăng như Ringtunes, MCA...", đại diện nhà mạng này cho hay.

Nguyễn Quỳnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.