Áo ngực biết tweet

29/10/2013 10:55 GMT+7

(TNO) Đầu tiên là cây khát nước biết nhắn tin qua Twitter, kế đến là các thiết bị giúp thú cưng 'tweet' khi đói, và đến nay là áo ngực tweet nhắc nhở người mang kiểm tra định kỳ.

(TNO) Đầu tiên là cây khát nước biết nhắn tin qua Twitter, kế đến là các thiết bị giúp thú cưng 'tweet' khi đói, và đến nay là áo ngực tweet nhắc nhở người mang kiểm tra định kỳ.


Khóa áo được gắn thiết bị truyền dẫn Bluetooth - Ảnh: @tweetingbra 

Được Nestle Fitness chế tạo, mỗi khi ca sĩ người Hy Lạp Maria Bakodimus mở móc khóa ngực, một dòng tweet sẽ được tự động gửi lên tài khoản trên Twitter với nội dung nhắc nhở phụ nữ đi khám ngực.

Chiếc áo lót này được thiết kế để quảng bá tháng Nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú, sau khi dữ liệu thống kê cho thấy phái yếu không thường xuyên kiểm tra ngực để sớm phát hiện khối u.

Móc khóa áo ngực đặc biệt được gắn cảm biến chứa bộ truyền Bluetooth. Khi móc khóa được tháo ra và kết nối bị đứt đoạn, nó gửi tín hiệu đến thiết bị di động của người dùng.

Ngay lập tức một đoạn tweet sẽ được cập nhật lên tài khoản @tweetingbra, với nội dung: “Đừng quên kiểm tra ngực của mình #tweetingbra”, theo BBC.

Tháng mười được công nhận trên toàn cầu là tháng Nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú.

Tổ chức Ung thư vú Quốc gia của Anh cho hay, phụ nữ nên tự kiểm tra ngực thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu của ung thư, bao gồm tình trạng đổi màu da và các khối u bất thường, ít nhất mỗi tháng một lần.

Khoảng 40% số ca ung thư được phát hiện bằng cách tự kiểm tra.

Phi Yến

>> Triển lãm áo ngực
>> Giăng áo ngực để cảnh báo ung thư
>> Tác hại từ việc mặc áo ngực sai kích cỡ
>> Phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa?
>> Đậu phộng giúp giảm nguy cơ ung thư vú
>> Phụ nữ ít nhận thức nguy cơ ung thư vú
>> Nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ thành đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.