Doanh nghiệp nước ngoài lo lắng về các sự cố điện

30/08/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Một trong các quan ngại lớn nhất của các doanh nghiệp (DN) nước ngoài hiện nay chính là các sự cố về điện xảy ra trong thời gian gần đây.

(TNO) Một trong các quan ngại lớn nhất của các doanh nghiệp (DN) nước ngoài hiện nay chính là các sự cố về điện xảy ra trong thời gian gần đây. 

Đó là một trong những nội dung quan trọng được đại diện nhiều nhà đầu tư chia sẻ tại hội nghị giữa lãnh đạo TP.HCM với các nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức hôm nay 30.8. Hội nghị có sự tham gia của Cục Đầu tư nước ngoài và đại diện các nhà đầu tư Nhật, Mỹ, châu u, Hàn Quốc.

Theo các đại biểu, từ đầu năm đến nay có 3 - 4 lần xảy ra các sự cố về điện. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các DN, nhất là các DN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm có giá trị lớn... Do vậy, TP.HCM cần có kế hoạch hành động để giải quyết vấn đề này.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố được hưởng cơ chế đặc biệt về điện để phục vụ sản xuất. Các sự cố điện trong thời gian qua là bất khả kháng. Sau các sự cố đó, thành phố đã có những cuộc họp để tìm ra giải pháp cố gắng ở mức cao nhất nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất của các nhà đầu tư.

Cũng tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư cho rằng cần phải cải cách và minh bạch hóa hoạt động của các DN nhà nước, thực hiện tốt các vấn đề về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các cam kết với WTO…

Chí Nhân

>> Về sự cố "điện chập chờn" tại Đà Nẵng: VDC3 đang xem xét phương án đền bù cho khách hàng
>> Ô tô đâm gãy trụ điện, 9 xã phường bị cúp điện nhiều giờ
>> Cháy xưởng gỗ, cả khu vực bị cúp điện
>> Chạm vào đường dây trung thế, cả khu vực bị cúp điện
>> Nước máy đục ngầu sau sự cố cúp điện
>> Cư dân mạng nhốn nháo vì.... cúp điện
>> Cúp điện đột ngột toàn miền Nam do sự cố trên đường dây 500 KV​

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.