Voi rừng xuất hiện ở thị trấn huyện

26/09/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Chiều 26.9, ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND H.Ea Súp (Đắk Lắk), cho biết huyện đang huy động lực lượng quân sự, công an cùng người dân sử dụng các biện pháp truyền thống như đánh chiêng, kẻng, đốt lửa… để xua đuổi đàn voi rừng hơn 30 con xâm nhập địa phận thị trấn Ea Súp của huyện này.

(TNO) Chiều 26.9, ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND H.Ea Súp (Đắk Lắk), cho biết huyện đang huy động lực lượng quân sự, công an cùng người dân sử dụng các biện pháp truyền thống như đánh chiêng, kẻng, đốt lửa… để xua đuổi đàn voi rừng hơn 30 con xâm nhập địa phận thị trấn Ea Súp của huyện này.

Hai ngày qua, đàn voi này ra khỏi bìa rừng, quần thảo khu vực có đường nhựa bên bờ hồ Ea Súp thượng, phá nát nhiều diện tích hoa màu của người dân.

Đáng lo ngại là đàn voi tỏ ra không sợ người và các dụng cụ gây tiếng ồn để xua đuổi, tiếp tục uy hiếp những địa bàn dân cư.

Theo ông Toản, thời tiết mưa liên tục cũng khiến việc triển khai các biện pháp xua đuổi voi gặp khó khăn. UBND H.Ea Súp đã chỉ đạo sơ tán hơn 10 hộ dân trong khu vực voi rừng xuất hiện ở thôn 5, thị trấn Ea Súp; đồng thời cảnh báo người dân không đi qua đoạn đường voi xâm nhập nhằm bảo đảm an toàn tính mạng.

Đây là lần đầu tiên voi rừng xuất hiện ở khu vực thị trấn Ea Súp. Trước đây, chúng thường quậy phá ở các xã xa hơn như Ea Bung, Ea Rốk, Ia Jlơi, Ia Rvê.

T.N.Quyền

>> Tránh cho voi rừng và người 'chọi' nhau
>> 3 năm, voi rừng tàn phá gần 190 ha cây trồng
>> Đàn voi rừng xuất hiện phá hoa màu của dân
>> Thả voi mắc bẫy về với rừng
>> Bắt giữ được voi rừng mắc bẫy, đưa về chữa trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.