Chị em sinh 3 đậu ĐH Y dược: Những tiết lộ từ người cha

10/08/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Theo nhiều chuyên gia tuyển sinh, chị em sinh 3 cùng đậu vào ĐH Y dược TP.HCM là trường hợp đặc biệt hy hữu và vô cùng thú vị trong mùa tuyển sinh ĐH-CĐ 2013. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên báo chí, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã điện thoại chúc mừng và quyết định tặng bằng khen đột xuất cho ba chị em.

(TNO) Theo nhiều chuyên gia tuyển sinh, chị em sinh 3 cùng đậu vào ĐH Y Dược TP.HCM là trường hợp đặc biệt hy hữu và vô cùng thú vị trong mùa tuyển sinh ĐH-CĐ 2013.

>> Điểm chuẩn chính thức các trường đại học
>> Chị em sinh 3 cùng đậu ĐH Y Dược TP.HCM
>> 9 điểm/môn chưa chắc đậu ĐH Y dược TP.HCM
>> Thủ khoa xinh đẹp mê hoặc dân mạng

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên báo chí, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã điện thoại chúc mừng và quyết định tặng bằng khen đột xuất cho ba chị em.

Một người giỏi, tất cả phải giỏi

Cả ba chị em Đan Thanh, Châu Thanh, Bảo Thanh vừa vinh dự được ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen vì thành tích học tập của mình.

Chị em sinh 3 đậu ĐH Y dược: Những tiết lộ từ người cha 1
Ba chị em chụp hình với “người hâm mộ”

Chị em sinh 3 đậu ĐH Y dược: Những tiết lộ từ người cha 2
Bên người bố thân yêu

Trước niềm vui quá lớn này, ông Nguyễn Thanh, cha của ba cô bé nhớ lại: “Khi làm hồ sơ thi ĐH tôi có tư vấn cho các cháu rằng, nhà mình đã có hai chị học về ngành kinh tế rồi, với lại kinh tế sau này cũng khó tìm việc hơn. Nếu tụi con thi vào ĐH Y Dược thì dễ tìm việc, vả lại có một nghề chuyên môn thì cũng dễ sống hơn. Nghe lời tư vấn của tôi thế là cả ba cháu quyết định thi vào ĐH Y Dược TP.HCM”.

 

“Nhìn thấy ba đứa con bụ bẫm, đáng yêu nên bắt đầu từ đó tôi không băn khoăn chuyện con trai hay con gái, con mình sinh ra thì đã là vốn quý của gia đình” – ông Thanh tự hào kể.

Ông Thanh kể tiếp: “Ngay sau khi đi thi về, các cháu cũng rất tự tin cho biết mình làm bài được, so sánh kết quả trên báo, các cháu đều nói mình đạt được khoảng 27 điểm trở lên, nhưng vẫn hồi hộp chờ kết quả”.

Ông Thanh cũng cho biết, dường như có gen di truyền nên các cháu đã thỏa thuận cùng nhau học và cùng nhau làm, nên một đứa giỏi là tất cả phải giỏi. Sự quyết tâm này đã mang đến cho 3 chị em một kết quả ngọt ngào như hôm nay.

Khi Châu Thanh biết điểm thi vào ĐH Y Dược của mình là 27 thì Đan Thanh và Bảo Thanh cùng được 27,5 điểm (chưa cộng 1,5 điểm khu vực). Không những vậy, Châu Thanh, Bảo Thanh còn đậu vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, riêng Đan Thanh thì đậu vào Trường ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM. Được tin này, cả nhà bừng lên một niềm vui sướng và tự hào.

Hàng xóm biết tin đến chúc mừng cả gia đình rất nhiều.

Chẳng mấy chốc tin ba chị em sinh 3 đậu hai trường ĐH lớn đã lan nhanh khắp huyện Định Quán. Không những ngạc nhiên với thành tích của 3 chị em mà mọi người còn ngưỡng mộ cả 5 cô con gái của ông Thanh.

Cô con đầu là Nguyễn Thanh Tú, đã tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, cô thứ hai Nguyễn Thanh Nhân, đang học năm thứ ba Trường ĐH Ngoại thương và giờ là ba cô gái sinh 3 cùng đậu 2 trường ĐH như đã kể ở trên.

Chị em sinh 3 đậu ĐH Y dược: Những tiết lộ từ người cha 3
Nhận bằng khen của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Lê Lâm

Nhà 5 con gái

Theo ông Nguyễn Thanh, để đạt được thành tích ngoạn mục này, gia đình anh đã phải trải qua một thời kỳ hết sức khó khăn trong việc nuôi dạy các cô con gái.

Ông kể, năm xưa gia đình đã có hai đứa con gái nên vợ chồng ông quyết định sinh thêm một đứa nữa nhằm mong kiếm đứa con trai nối dõi tông đường. Nhưng không ngờ, vợ ông lại mang thai con gái mà lại còn là sinh 3. Ông Thanh kể: “Khi sinh ba đứa con này ra bà xã tui sinh xong bị sụt đến 25 kg”.

 

3 người đậu 5 trường ĐH lớn

Khi Châu Thanh biết điểm thi vào ĐH Y Dược của mình là 27 thì Đan Thanh và Bảo Thanh cùng được 27,5 điểm (chưa cộng 1,5 điểm khu vực). Không những vậy, Châu Thanh, Bảo Thanh còn đậu vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, riêng Đan Thanh thì đậu vào Trường ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM.

“Nhìn thấy ba đứa con bụ bẫm, đáng yêu nên bắt đầu từ đó tôi không băn khoăn chuyện con trai hay con gái, con mình sinh ra thì đã là vốn quý của gia đình”, ông Thanh tự hào kể.

Chị Trịnh Thị Thu Thủy, dì ruột, người trực tiếp tham gia nuôi các cô bé từ khi mới lọt lòng cho biết, lúc nghe tin chị Trịnh Thu Ba mang thai ba đứa, người thân trong gia đình ai cũng lo lắng, sợ sinh ra những đứa bé này bị tật nguyền, không được khỏe mạnh. Thế nhưng, không ngờ sinh ra đứa nào cũng bụ bẫm, trí não không những phát triển bình thường mà còn rất thông minh.

Chị Thủy nói: “Để nuôi dạy một đứa con nên người đã là một quá trình huống hồ cùng một lúc phải chăm sóc, nuôi nấng ba em bé. Khi sinh ra cả 3 em cân nặng 9 kg, khi đưa từ bệnh viện đưa về nhà thì một cô bé bị bệnh và 2 cô còn lại cũng không được khỏe. Vào những lúc các bé đói, một mình bà Thu Ba - mẹ của các bé không chăm sóc xuể 3 cô “công chúa” nên phải tăng cường thêm nhân sự là bố và dì”.

Lúc đó, theo lời chị Thủy cứ một bé bú mẹ, hai bé bú bình. Các cháu cứ thay phiên nhau bú mẹ cho đến hết 6 tháng thì chuyển sang bú bình hoàn toàn.

“Trong quá trình nuôi, các em không hề được ăn dặm mà thức ăn được xay nhuyễn rồi cho vào bình sữa và các bé tự… uống”, chị Thủy nhớ lại.

“Không biết có phải do các cháu là chị em sinh 3 hay không mà cứ đứa này làm cái gì thì hai đứa kia cùng làm theo, chẳng hạn khi các cháu được 10 tháng tuổi thì cả ba chị em cùng tập đi, một bé khóc là hai bé kia đồng thanh khóc theo”, chị Thủy kể.

Ba chị em cho biết tuy hình dáng bên ngoài giống nhau như đúc khiến mọi người thường xuyên nhầm lẫn nhưng về tính cách thì mỗi người lại khác nhau.

Chị đầu Đan Thanh rất mạnh mẽ, người kế Châu Thanh thì rụt rè, mít ướt, còn em út Bảo Thanh thì rất vui vẻ. Ba chị em chưa bao giờ xảy ra bất hòa hay mâu thuẫn với nhau.

Chị cả Đan Thanh bật mí: “Do ngoại hình tụi em quá giống nhau nên trong trường, thầy cô cũng thường xuyên nhầm lẫn. Có lần, một thầy gặp em đang dưới sân trường thì bảo sao giờ này em còn ở đây nhưng đến khi lên lớp thầy mới thấy cả Châu Thanh và Bảo Thanh đã ở sẵn trong lớp khiến cả lớp lăn ra cười”.

Lúc mới hay tin ba chị em cùng đậu ĐH Y Dược với số điểm cao, có một nhà báo tìm về tới nhà nhưng ba chị em rất ngại ngùng nên nhất định không chịu gặp, sau cùng thấy người đó năn nỉ dữ quá, nên mới dám đồng ý cho phỏng vấn và chụp hình.

Phần thưởng mà gia đình hứa tặng cho ba em là một chuyến đi biển đã được thực hiện trong ngày 9.8, ngay sau buổi lễ khen thưởng.

Ba chị em đều mong ước sau này sẽ trở thành bác sĩ giỏi để giúp đỡ ba mẹ và chữa bệnh cứu nhiều người.

Khi chúng tôi hỏi: “Xưa giờ, cả ba em đều học cùng nhau, ở cùng nhau vậy sau này có làm cùng một bệnh viện không?” thì cả ba đều cười bẽn lẽn.

Nói về những ngày sắp tới, ông Thanh cho biết: “Hai vợ chồng vẫn xác định rằng mình phải ráng đầu tư, nuôi cho con cái học hành, sẵn sàng chịu mọi khổ cực. Hai bên gia đình nội ngoại rất tự hào về các đứa cháu của mình và cũng sẵn sàng đầu tư hỗ trợ để các cháu học thành tài”.

Thiên Long - Lê Lâm

>> Cô thủ khoa 'kép': Tự tạo áp lực cho chính mình
>> Khoa Y (ĐHQG TP.HCM) có 3 thủ khoa cùng học trường dân lập
>> Chân dung thủ khoa
>> Thủ khoa 'kép' xứ Thanh sẽ theo học trường y
>> Cô nàng thủ khoa “kép”
>> Lớp có 6 thủ khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.