Giảm cân với trái cây

14/08/2013 03:05 GMT+7

Kiểm soát cân nặng là cách tốt nhất để được khỏe mạnh. Trọng lượng lý tưởng giúp bạn tránh được nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh tim. Vì thế, bạn nên chú ý đến thực phẩm để duy trì trọng lượng hợp lý.

Sau đây là một số loại trái cây chứa ít calorie nhưng nhiều vitamin và khoáng chất, cần thiết cho quá trình giảm cân.

Thơm (khóm, dứa). Là loại trái cây không có cholesterol và chất béo. Quả thơm nổi tiếng là một “kho” cung cấp những dưỡng chất thiết yếu như vitamin, chất xơ, chất chống ô xy hóa và khoáng chất. Đây còn là một công cụ giảm cân cực kỳ hiệu quả, khi thơm chứa tới 85% nước có thể giúp bao tử no lâu hơn và giảm sự thèm ăn.

Giảm cân với trái cây 
Ảnh: Shutterstock

Dưa hấu. Đây cũng là loại quả không có chất béo. Dưa hấu giàu vitamin A và C, giúp hạ huyết áp và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Dưa hấu cũng chứa rất nhiều nước nên nó có thể làm giảm sự thèm ăn.

Chuối. Chứa nhiều tinh bột hòa tan, vốn có thể thúc đẩy quá trình đốt chất béo. Chuối cũng làm cho dạ dày luôn đầy. Nếu bạn thường xuyên uống nước, sự kết hợp giữa chuối với nước giúp bạn cảm thấy no và có năng lượng hoạt động suốt cả ngày.

Táo. Là một nguồn cung cấp chất xơ. Đa số các loại táo có vị ngọt, vì vậy nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn những món quà vặt như bánh kẹo. Táo cũng có thể lấp đầy và thanh lọc hệ thống cơ thể, qua đó giúp bạn giảm cân.

Cam. Một quả cam lớn chứa chưa đầy 100 calorie. Bên cạnh đó, cam chứa rất nhiều nước. Loại quả này được xem là một nguồn cung cấp năng lượng đáng kể và giúp đốt chất béo hiệu quả.

Kiwi. Vốn là một “đại lý” vitamin C. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Kiwi rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

Chanh. Bạn có thể sử dụng chanh theo cách sau: vắt nửa trái chanh vào ly nước, thêm một muỗng cà phê mật ong rồi uống. Đây là một sự kết hợp hiệu quả để giảm cân và thanh lọc cơ thể.

Dâu. Các loại quả mọng như dâu, việt quất và mâm xôi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Nhóm quả này có thể loại bỏ các chất độc và những thứ không được cơ thể tiêu hóa. Ngoài ra, loại quả này còn góp phần giảm cholesterol xấu và cuối cùng có thể làm giảm trọng lượng một cách lành mạnh.

Đào. Cung cấp năng lượng cần để khởi động quá trình tiêu hóa cũng như đem lại cho bạn hàm lượng đường cần thiết. Loại quả này nên được đưa vào chế độ ăn uống của người đang ăn kiêng.

Quả khô. Một số loại quả khô như chà là, mận và nho có thể được bổ sung với số lượng nhỏ vào chế độ ăn của bạn. Tương tự các loại trái cây tươi, trái cây khô cũng có tác dụng đốt chất béo và giảm cholesterol, giúp bạn loại bỏ cân thừa một cách lành mạnh. 

Quyên Quân

>> Giảm cân, ngừa tiểu đường nhờ nho
>> Giảm cân được thưởng... vàng
>> Giảm cân sau sinh với chanh
>> Kiêng ăn 2 ngày/tuần đủ giảm cân
>> Cách nào giảm cân hiệu quả?
>> Giảm cân bằng... avatar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.