Trung Quốc ra mắt website của Cơ quan chống tham nhũng

03/09/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Cơ quan chống tham nhũng 'bí mật' của chính quyền Trung Quốc (CCDI) đã chính thức ra mắt website, giữa lúc Bắc Kinh tăng cường các chiến dịch phòng chống tham nhũng.

(TNO) Cơ quan chống tham nhũng "bí mật" của chính quyền Trung Quốc (CCDI) đã ra mắt website, giữa lúc Bắc Kinh tăng cường các chiến dịch phòng chống tham nhũng.

Website của CCDI bắt đầu hoạt động kể từ đầu tuần này, AFP ngày 3.9 dẫn thông cáo của CCDI trên website tại địa chỉ www.ccdi.gov.cn.

Truyền thông Trung Quốc cho biết CCDI ra mắt website nhằm khẳng định chủ trương quyết phòng chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong nhiều năm qua, CCDI đã bí mật tiến hành các cuộc điều tra tham nhũng, không ban hành thông cáo báo chí cho truyền thông nước ngoài, cũng như không công khai số điện thoại của cơ quan này.

CCDI "quảng cáo" website này sẽ là một kênh thông tin lớn cung cấp tin tức về chính phủ, cập nhật tình hình công tác phòng chống tham nhũng, giải thích các chính sách, lắng nghe ý kiến người dân và tiếp nhận các thư tố cáo tham nhũng.

Mặc dù website của CCDI đã bắt đầu hoạt động vào đầu tuần này, nhưng vụ xử lý tham nhũng mới nhất, vụ ông Tưởng Khiết Mẫn, Chủ nhiệm Ủy ban quản lý, giám sát tài sản Nhà nước Trung Quốc bị sa thải do bị tình nghi tội tham nhũng, lại do Tân Hoa xã loan tin vào hôm nay 3.9, theo AFP.

Theo ccdi.gov.cn, CCDI có 10 văn phòng giám sát và thanh tra tham nhũng. Website của CCDI cũng cung cấp địa chỉ các văn phòng và đường dây nóng tố cáo tham nhũng.

Phúc Duy

>> Bị trả thù dã man vì chống tham nhũng
>> 104 triệu USD cho người tố giác tội trốn thuế
>> Singapore đương đầu với tham nhũng
>> Chậm xử lý tội phạm tham nhũng, kinh tế vì... thiếu tiền
>> Giải trình về chống tham nhũng: Khó phát hiện vì người tham nhũng... có chức vụ
>> Phải xử kẻ bao che cho tham nhũng
>> Án tử hình “treo” cho cựu bộ trưởng tham nhũng ở Trung Quốc
>> Nguy cơ từ tham nhũng xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.