Vietnam Airlines tự hào 'Cùng non sông cất cánh'

13/09/2013 16:02 GMT+7

Với mục đích khuyến khích học sinh tìm hiểu về lịch sử, địa lý, văn hóa và các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, qua đó khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần tự hào đối với truyền thống dân tộc, qua 2 năm tổ chức liên tiếp, cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” đã gặt hái được nhiều thành công và gây được tiếng vang, thu hút được sự quan tâm đông đảo của giới học sinh nói riêng và ngành giáo dục tại Tp. Hồ Chí Minh nói chung.

 
Ông Nguyễn Văn Thịnh - PGĐ Chi nhánh TCT HK VN khu vực miền Nam phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Năm nay, Vietnam Airlines cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức cuộc thi “Cùng non sông cất cánh lần thứ 3” dành cho đối tượng là các học sinh lớp 10, 11 tại hơn 200 trường Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tại Tp. Hồ Chí Minh. Mở màn cho cuộc thi là lễ khai mạc ngày 08/9/2013 tại trường THPT Marie Curie. Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Giám đốc Vietnam Airlines khu vực miền Nam đã phát biểu “Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Vietnam Airlines còn giữ vai trò là cầu nối để phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của đất nước. Vì vậy, chúng tôi đến với cuộc thi không ngoài mong muốn là chung tay cùng cộng đồng, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Với chương trình luôn được đổi mới, chúng tôi hy vọng đây sẽ là sân chơi thường niên có được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các em học sinh tại các trường Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố.”

Theo kế hoạch, cuộc thi năm nay sẽ gồm 05 vòng thi với vòng sơ loại tổ chức chung tại lễ khai mạc, các vòng loại, Tứ kết, Bán kết và Chung Kết tổ chức lần lượt từ 28/9/2013 đến 20/10/2013 tại sân khấu Ngôi sao – công viên văn hóa Đầm Sen, số 3 Hòa Bình, P.3, Q.11, Tp.Hồ Chí Minh. Kết thúc vòng sơ loại được tổ chức dưới dạng thi trắc nghiệm, từ 115 đội thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 32 đội để bước vào vòng trong thi đấu với hình thức gameshow hứa hẹn sẽ mang đến sự mới mẻ và tăng mức độ hấp dẫn, kịch tính.

 

 
Toàn cảnh sân trường buổi lễ khai mạc tại Marie Curie

Kết thúc cuộc thi, các học sinh đạt giải sẽ nhận được những phần quà hết sức thú vị cùng phần thưởng xứng đáng. Đặc biệt, các em còn được tham dự chương trình tour “Về nguồn” do Vietnam Airlines tổ chức với mục đích giúp các em có cái nhìn thực tế về những giá trị lịch sử hào hùng tại các khu di tích cách mạng và các danh lam thắng cảnh hùng vĩ ở địa đầu Đông Bắc của tổ quốc. Qua 3 lần tổ chức, năm đầu tiên Vietnam Airlines đã tổ chức tour “Hành trình thủ đô” giúp các em khám phá các điểm cực Bắc của Tổ quốc, đặc biệt là hoạt động Viếng thăm lăng Chủ tịch Hồ Chủ Tịch hết sức ý nghĩa, năm thứ hai Vietnam Airlines tổ chức tour “Hành trình miền Trung” với hoạt động thiết thực Thăm cố đô Huế giúp các em có cái nhìn cận cảnh về cố đô của Tổ quốc. Năm nay, với tour “Hành trình Đông Bắc” cùng các hoạt động thăm hang Pắc Pó, suối Lê Nin và những di tích lịch sử nhằm tìm hiểu về lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, bên cạnh việc tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, Vietnam Airlines nói chung và Vietnam Airlines khu vực miền Nam nói riêng còn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ xã hội. Trong các năm qua, Vietnam Airlines khu vực miền Nam đã có những hoạt động thiết thực như giúp đỡ đồng bào lũ lụt thông qua việc toàn thể cán bộ công nhân viên đóng góp một ngày lương, xây dựng trường mầm non giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nguồn: Vietnam Airlines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.