Phá lò rượu ngoại giả đưa về TP.HCM tiêu thụ

08/08/2013 03:25 GMT+7

Ngày 7.8, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn đang tạm giữ Lê Nguyên Thái (40 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả.

Phá lò rượu ngoại giả đưa về TP.HCM tiêu thụ

Ảnh: K.C

Thái bị Công an Biên Hòa bắt giữ vào tối 2.8, khi đang dùng xe gắn máy biển số 51S7-0456 chở 2 thùng rượu gồm 20 chai mang nhãn hiệu các loại rượu đắt tiền để đi tiêu thụ. Qua kiểm tra, công an xác định các loại rượu này được làm giả nên đã tiến hành khám xét nơi ở của Thái tại KP.4, P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa).

Tại hiện trường, công an phát hiện có 69 tem nhập khẩu hợp quy (nghi giả), nhiều vỏ chai, nhãn mác, vỏ hộp của các hãng rượu nổi tiếng của nhiều nước, nhiều nguyên liệu dùng sản xuất, chế biến, chiết xuất rượu giả (ảnh).

Tại công an, Thái khai đã thu mua các loại vỏ chai bán trôi nổi trên thị trường, sau đó về tẩy rửa, rồi dùng các loại cồn màu, rượu trắng hoặc rượu kém chất lượng, pha phẩm màu, hương liệu tạo mùi, tăng nồng độ cho có màu sắc phù hợp với các loại rượu thật rồi đóng nút, dán tem hợp quy, vào hộp để bán.

Khách hàng của Thái hầu hết đều là các khách sạn, nhà hàng, quán nhậu, quán bar tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Để dụ các khách đặt mua hàng thường xuyên, Thái thường quảng cáo các loại rượu này được nhập lậu về nước thông qua hình thức “hàng xách tay” miễn thuế, do đó có giá bán rẻ hơn từ 100.000 - 500.000 đồng/chai so với giá thị trường.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.