Bánh kẹo tết có gì lạ ?

19/11/2013 03:35 GMT+7

“Giá tăng nhẹ” là thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo , dù giá nguyên liệu làm bánh năm nay không tăng, trong khi kinh tế còn nhiều khó khăn, dự đoán sức mua còn thấp.

Bánh kẹo tết có gì lạ ?
Giá bánh hộp dự báo chỉ tăng nhẹ - Ảnh: Đ.N.T

Tăng nhẹ từ 1 - 2% là mức mà Công ty Kinh Đô đưa ra trong mùa Tết Nguyên đán tới. Thậm chí, Công ty SNFood còn khẳng định, năm nay sẽ có những sản phẩm mà công ty này không hề tăng giá so với tết năm ngoái, chỉ bán ở mức giá huề vốn để kích cầu, giữ vững thị phần, vì dự báo sức mua dịp Tết Nguyên đán năm nay còn khá thấp, cao lắm cũng chỉ ở mức tương đương năm ngoái.

Tuy vậy, một số doanh nghiệp vẫn mạnh dạn tăng sản lượng như Kinh Đô tăng từ
15 - 20%, tung ra thị trường 4.500 tấn bánh. Bibica dự kiến tung ra thị trường 1.250 tấn bánh kẹo và sô cô la các loại, tăng 10% so với năm ngoái. Riêng dòng bánh cao cấp, Bibica sẽ tăng sản lượng gấp đôi.

Hầu hết doanh nghiệp bánh kẹo đều nhận định mức độ tiêu dùng trong dịp tết này còn thấp nhưng người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn sản phẩm làm quà tết, nên tập trung nâng cao chất lượng cũng như mẫu mã bánh. Chẳng hạn, Kinh Đô tung ra thị trường bộ quà tết mang tên “An Khang Thịnh Vượng” với nhiều hương vị khác nhau như bánh quy kem sữa, bánh quy kẹp kem và bánh bơ vị cà phê, ca cao. Còn dòng sản phẩm cookies Korento thì được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp, nhập khẩu từ châu Âu phù hợp làm quà biếu. Bộ sản phẩm Cosy với thiết kế sắc màu nổi bật và đa dạng, được đầu tư chất lượng và nhiều quy cách cũng như đủ loại hộp thiếc tròn, vuông, hộp giấy.

Bibica đầu tư mạnh mẽ từ khâu nguyên liệu, quy trình sản xuất đến bao bì mẫu mã cho dòng sản phẩm bánh cao cấp - Goody và Palomino. Goody là dòng bánh cookies hiện đại, bao bì sản phẩm cũng được đầu tư mới lạ. Dòng bánh Palomino có thêm hai sản phẩm mới là Palomino Nơ Xanh và Hoa Xuân, từng chiếc bánh được đóng gói riêng.  

 Cẩn thận với bánh không rõ nguồn gốc

Dù chưa đến Tết Nguyên đán nhưng hiện trên thị trường đã xuất hiện dạng bánh xá từ nước ngoài không rõ chất lượng, nguồn gốc, đem về Việt Nam đóng gói, bán ở một số chợ với giá rẻ. Người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận với loại bánh này vì nguy cơ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm rất cao. Bên cạnh đó còn có tình trạng bánh được nhập khẩu từ nước ngoài có nguồn gốc rõ ràng nhưng gần hết hạn sử dụng, có giá bán rẻ hơn hàng mới sản xuất từ 20 - 40% cũng đòi hỏi người tiêu dùng cần lưu ý.

Cẩm Nhi 

>> Biến bánh kẹo quá hạn thành hàng xịn
>> Đa dạng bánh kẹo tết
>> Phát hiện 4 tạ bánh kẹo không rõ nguồn gốc
>> Bánh kẹo dỏm vào mùa
>> Bánh kẹo nội thắng thế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.