Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

16/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 15.9, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên với chương trình Tết Trung thu 2013 đã trao 510 phần quà trung thu cho học sinh xã biên giới Mỹ Thạnh Tây, H.Đức Huệ (Long An); phối hợp đoàn công tác của Đoàn cơ sở phía nam - Cơ quan Trung ương Đoàn trao 200 phần quà cho trẻ em nghèo xã Tân Bình, H.Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long).

 Đại diện Chi đoàn Báo Thanh Niên trao quà cho thiếu nhi ở tỉnh Long An - d
Đại diện Chi đoàn Báo Thanh Niên trao quà cho thiếu nhi ở tỉnh Long An - Ảnh: Thiên Thanh

Các phần quà này do Công ty Coca Cola Việt Nam, Công ty CP Nutifood và bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ.

Không chỉ là huyện biên giới, Đức Huệ còn là một trong những huyện nghèo nhất tỉnh Long An nên quà trung thu là niềm mơ ước của nhiều thiếu nhi nơi đây.

Tại Trường tiểu học Mỹ Thạnh Tây, các em đã có mặt từ rất sớm với tâm trạng háo hức chờ đón quà. Vừa cầm trên tay phần quà được các anh chị đoàn viên của Chi đoàn Báo Thanh Niên trao tặng, hai anh em Lê Văn Hữu, Lê Thị Phượng (học lớp 5/4 và 3/4 Trường tiểu học Mỹ Thạnh Tây) đã lấy ngay một cái bánh, bẻ làm đôi chia nhau ăn và thốt lên háo hức: "Đã lâu rồi con không được ăn bánh trung thu. Năm nay, vừa có bánh, có sữa lại có lồng đèn, con vui lắm. Cảm ơn các cô chú rất nhiều…”. Hai em Hữu và Phượng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cuộc sống bộn bề thiếu thốn nên những món quà trung thu hôm nay thật sự đem lại niềm vui chung cho cả gia đình.

Xúc động trước hình ảnh các thiếu nhi hân hoan với món quà trung thu trên tay, ông Trương Công Nhựt, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh Tây, nói: "Mỹ Thạnh Tây là xã nghèo nên việc địa phương tổ chức trung thu cho các cháu là điều rất khó làm vì không có kinh phí. Vì vậy, chương trình Tết Trung thu 2013 của Báo Thanh Niên là hoạt động rất ý nghĩa với địa phương, chân thành cám ơn chương trình và các đơn vị tài trợ".

Cũng trong chiều 15.9, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên phối hợp đoàn công tác của Đoàn cơ sở phía nam - Cơ quan Trung ương Đoàn trao 300 phần quà trung thu, trong đó có 200 phần quà của chương trình Tết Trung thu 2013 Báo Thanh Niên, cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Bình (H.Bình Tân). Dịp này, đoàn còn tặng thêm 10 suất học bổng, tập học sinh, xe đạp cho một số em học sinh…

Q.Như - Duy Phúc

>> Mang trung thu lên vùng cao
>> Mang Trung thu đến với thiếu nhi nghèo vùng biên
>> Mang Trung thu đến trẻ em bất hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.