Nga phát triển trực thăng tấn công thế hệ 5 vào năm 2017

20/12/2013 12:55 GMT+7

(TNO) Nga sẽ mất khoảng ba năm để hoàn thành việc phát triển trực thăng tấn công thế hệ thứ 5 và bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu của nó, RIA Novosti ngày 19.12 dẫn lời một quan chức công nghiệp quốc phòng cho hay.

(TNO) Nga sẽ mất khoảng ba năm để hoàn thành việc phát triển trực thăng tấn công thế hệ thứ 5 và bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu của nó, RIA Novosti ngày 19.12 dẫn lời một quan chức công nghiệp quốc phòng cho hay.


Trực thăng Mi-28N "Thợ săn đêm" của Nga - Ảnh: RIA Novosti

Chiếc Mi-28NM, phiên bản hiện đại hóa của trực thăng tấn công Mi-28N đang được nâng cấp lên tiêu chuẩn của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, được phát triển từ năm 2008.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi không cần quá ba năm để phát triển một phiên bản hiện đại mới của trực thăng Mi-28N", Andrei Shibitov - Giám đốc điều hành của Công ty Trực thăng Nga - nói.

Trước đó, ông Shibitov từng cho biết tiêu chuẩn của trực thăng tấn công thế hệ thứ 5 bao gồm các đặc điểm như: khả năng tàng hình trước radar, tầm bay mở rộng, hệ thống kiểm soát vũ khí tiên tiến, khả năng chống lại sự tấn công của chiến đấu cơ và tốc độ bay trên 600 km/giờ.

Được biết, Mi-28N "Thợ săn đêm" là trực thăng tấn công hai chỗ ngồi tiên tiến nhất của Nga hiện nay, có vận tốc 300 km/giờ, trang bị pháo 30 ly, bom, cùng các loại tên lửa không đối không, không đối đất hiện đại.

Mi-28N sở hữu radar giúp nó hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, có thể dễ dàng tiêu diệt mục tiêu xe bọc thép như chiếc AH-64 Apache của Mỹ.

Tiến Dũng

>> “Thợ săn đêm” Mi-28N
>> Nga bắt đầu giao 'thợ săn đêm' cho Iraq
>> Iraq nhận trực thăng Mi-28 của Nga vào tháng 6
>> Nga - Mỹ chạy đua cung cấp trực thăng cho Ấn Độ
>> Trực thăng tấn công tiên tiến nhất của Nga gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.