Asha Competition Vietnam khép lại vòng 1 với kết quả ấn tượng

22/08/2013 16:00 GMT+7

Sau 3 tháng kể từ ngày khởi động, cuộc thi phát triển ứng dụng di động cho thế hệ điện thoại thông minh Asha Full-Touch do Nokia tổ chức đã khép lại vòng 1 với những con số ấn tượng.

Với mục tiêu đồng hành cùng developers Việt Nam để phát triển hệ sinh thái di động phong phú cho các nền tảng Nokia Asha mới (nền tảng lần đầu tiên xuất hiện trên Asha 501), Nokia Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Asha Developer Competition Vietnam, nằm trong khuôn khổ và cùng diễn ra song song với cuộc thi Asha Developer Competition Quốc tế.

Asha Competition Vietnam khép lại vòng 1 với kết quả ấn tượng 1 

Không bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ bản lĩnh cũng như giành lấy những giải thưởng hấp dẫn từ cả hai cuộc thi cùng lúc, những nhà phát triển ứng dụng Việt Nam đã khiến ban tổ chức không khỏi bất ngờ vì tốc độ, chất lượng cũng như tính sáng tạo của những ứng dụng 100% “Made in Vietnam”. Khi vòng 1 vừa khép lại, đã có 66 ứng dụng Việt Nam được xuất bản và quảng cáo thành công tại Nokia Store, trong số đó có đến 43 ứng dụng đạt tiêu chuẩn lọt vào vòng hai trước thời hạn.

Asha Competition Vietnam khép lại vòng 1 với kết quả ấn tượng 2 

Kết thúc vòng 1, các ứng dụng sẽ phải đối mặt với thử thách hoàn toàn mới với nền tảng điều hành Asha Full Touch (vừa xuất hiện trên Nokia Asha 501)

Nếu như yêu cầu tối thiểu để lọt vào vòng 2 cho mỗi ứng dụng chỉ dừng lại ở mức 3000 lượt download, đã có một số lượng không nhỏ ứng dụng Việt Nam “vượt chuẩn” với hơn 100.000 lượt download tại Nokia Store. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng có thể chứng kiến một trong số những ứng dụng tham gia dự thi của Việt Nam đăng quang ngôi vị quán quân tại đấu trường Quốc tế.

Asha Competition Vietnam khép lại vòng 1 với kết quả ấn tượng 3 

Kết thúc giai đoạn 1, vòng 2 của cuộc thi Asha Developer Competition mang những thử thách mới và hứa hẹn sẽ có những chướng ngại không hề dễ dàng cho bất cứ nhà phát triển ứng dụng nào. Để lọt vào danh sách ứng viên cho chức vô địch trong bất kì hạng mục tranh giải nào, ứng dụng tham gia phải được xuất bản trên Nokia Asha 501 trước 01/10, trong khi đó nền tảng điều hành Asha Full Touch xuất hiện lần đầu tiên trên Nokia Asha 501 lại là một vùng đất hoàn toàn mới mẻ đối với những nhà phát triển ứng dụng.

Tuy sẽ gặp không ít khó khăn để ứng dụng của mình thích nghi với nền tảng mới, những nhà phát triển vẫn có thể tham khảo sự hỗ trợ từ cộng đồng phát triển ứng dụng cũng như từ các chuyên gia của Nokia tại trang dành riêng cho developers do Nokia Việt Nam thành lập. Đây cũng là tiêu chí cuộc thi Asha Developer Competition đang nhắm đến, một cơ hội cạnh tranh công bằng, đồng thời cũng là sân chơi kết nối những nhà phát triển với nhau.

Cùng theo dõi những diễn biên bên lề cuộc thi Asha Developer Competition tại https://www.facebook.com/groups/viet.nok.dev/

Các ứng dụng tham gia Asha Developer Competition Quốc tế được chia làm 4 hạng mục tranh giải, ứng dụng đã đoạt giải tại cuộc thi trong nước vẫn có thể nhận giải từ cuộc thi Quốc tế với giải thưởng cho ngôi vị quán quân lên đến 25.000€.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Nokia đẩy mạnh nền tảng Asha
>> Nokia ra mắt điện thoại Asha 501
>> Nokia ra mắt điện thoại Asha mới với bàn phím QWERTY
>> Nokia công bố hai điện thoại Asha mới
>> Nokia Asha 302 - kết nối mạng xã hội dễ dàng, giá hợp lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.