Nhiều loại thuốc ở nhà thuốc BV Việt Đức được nhập với giá cao

04/09/2013 19:09 GMT+7

(TNO) Ngày 4.9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết qua kiểm tra hoạt động nhà thuốc tại Bệnh viện Việt Đức (tháng 6.2013), phát hiện 25/74 loại thuốc của nhà thuốc này nhập giá cao hơn hẳn so với giá thuốc đã được kê khai với cơ quan quản lý, có loại giá cao hơn gấp 3 lần.

(TNO) Ngày 4.9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết qua kiểm tra hoạt động nhà thuốc tại Bệnh viện (BV) Việt Đức (tháng 6.2013), phát hiện 25/74 loại thuốc của nhà thuốc này nhập giá cao hơn hẳn so với giá thuốc đã được kê khai với cơ quan quản lý, có loại giá cao hơn gấp 3 lần.

>> Chống đẩy giá thuốc bất hợp lý ở bệnh viện
>> Giá thuốc bệnh viện bị đẩy lên quá cao
>> Cử tri bức xúc quá tải bệnh viện, giá thuốc tăng
>> Giám sát giá thuốc đấu thầu: Quá khó!

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), cho biết qua kiểm tra xác suất 74 loại thuốc trong tổng số 400 mặt hàng thuốc đang bán tại nhà thuốc BV Việt Đức (Hà Nội) thì có tới 25 thuốc, nhà thuốc mua với giá cao hơn giá bán buôn kê khai đang có hiệu lực.


Bộ Y tế yêu cầu kiểm soát giá thuốc trong bệnh viện - Ảnh: Ngọc Thắng 

Trước thực trạng này, Cục Quản lý Dược đề nghị nhà thuốc BV Việt Đức thực hiện việc mua các thuốc có trong danh mục nêu trên với giá không cao hơn giá đã kê khai đang có hiệu lực; tiến hành kiểm tra, rà soát lại giá mua của các mặt hàng khác hiện đang bán tại nhà thuốc và không được mua các thuốc có giá bán buôn cao hơn giá đã kê khai, kê khai lại hoặc chưa tiến hành việc kê khai giá thuốc theo quy định.

Chia sẻ về vấn đề này, PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức, cho biết BV đã giao các bộ phận liên quan tiến hành kiểm kê các mặt hàng thuốc mà nhà thuốc BV nhập, đối chiếu giá, yêu cầu công ty dược cung cấp giá đã kê khai... Trong trường hợp đã thực hiện đầy đủ các quy định, công ty cung ứng thuốc vẫn cố tình kê khai giá cao hơn thực tế, khi bị phát hiện, BV Việt Đức sẽ từ chối nhập thuốc.

Tin, ảnh: Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.