Hợp tác quốc tế phát triển ngành vi mạch bán dẫn

11/09/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Hôm nay 11.9, Hội Công nghệ Vi mạch bán dẫn TP.HCM (HSIA) và Hội Công nghệ Thiết bị và Vật liệu Bán dẫn Quốc tế (SEMI) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm tạo cơ hội cho việc phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của TP.HCM.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch HSIA và ông Richard Salsman, Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính SEMI đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển công nghệ vi mạch bán dẫn - d

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch HSIA và
ông Richard Salsman, Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính SEMI ký kết bản ghi nhớ

Theo bản ghi nhớ, hai bên sẽ thúc đẩy việc hợp tác, trao đổi các thông tin về học thuật, kinh tế, đầu tư trong các lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn. Hai bên cũng sẽ tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác kinh doanh giữa các công ty thành viên trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển; sản xuất, phân phối và dịch vụ thông qua các hoạt động kinh doanh, triển lãm thương mại tại TP.HCM và nhiều quốc gia trên thế giới.

Bản ghi nhớ được ký kết trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Việt Nam SEMI về chiến lược phát triển công nghệ bán dẫn tại Việt Nam, do SEMI phối hợp với Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM và HSIA tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (diễn ra từ ngày 9 - 11.9 tại TP.HCM).

HSIA là thành viên Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM, một tổ chức xã hội tự nguyện hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngành vi mạch bán dẫn tại TP.HCM.

Việc HSIA hợp tác với SEMI sẽ là cơ hội cho HSIA, bởi SEMI có đến 1.791 hội viên là các tập đoàn, công ty và tổ chức đa quốc gia hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, điện tử,…trên phạm vi toàn cầu. 

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Khởi động công nghiệp vi mạch Việt Nam
>> TP.HCM hợp tác với Nhật, Singapore phát triển công nghệ vi mạch
>> Phát triển công nghệ vi mạch tại Việt Nam
>> Đột phá vào công nghiệp vi mạch
>> Ghép thành công vi mạch điện tử cho người mù
>> SV Việt đoạt giải thiết kế vi mạch quốc tế
>> Đào tạo thiết kế vi mạch miễn phí cho sinh viên
>> Cuộc thi thiết kế vi mạch Analog-AICD dành cho SV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.