Lục quân Nga nhận trên 100 xe tăng

08/09/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 8.9 thông báo từ đầu năm tới nay có hơn 100 xe tăng được hiện đại hóa đã được biên chế vào lực lượng lục quân nước này.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 8.9 thông báo từ đầu năm tới nay có hơn 100 xe tăng được hiện đại hóa đã được biên chế vào lực lượng lục quân nước này.

>> Xe tăng hạng nặng Armata
>> Nga sẽ thử nghiệm xe tăng mới trước một năm
>> “Cuộc chiến” của xe tăng Nga


Xe tăng Nga trong một đợt diễu binh ở Moscow - Ảnh: Reuters

“Các lực lượng đã nhận trên 100 xe tăng được hiện đại hóa trong năm nay, như là một phần nỗ lực thực hiện các kế hoạch tái vũ trang. Trước năm 2020, số xe bọc thép được hiện đại hóa trong các lực lượng vũ trang sẽ chiếm 70%”, RIA Novosti dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Chỉ huy Các lực lượng xe tăng Nga Alexander Shevchenko cho hay Armata, mẫu xe tăng tác chiến chủ lực thế hệ mới của Nga, sẽ được thử nghiệm từ tháng 11.

Ông Shevchenko đánh giá rằng những mẫu được phát triển từ xe tăng Armata sau này có thể sánh với các xe tăng cùng loại của NATO và thậm chí vượt trội hơn trong một số tính năng.

Dự kiến, xe tăng Armata sẽ được đưa vào tác chiến từ năm 2015.

Bộ Quốc phòng Nga đang có kế hoạch thay đội xe tăng “đang lão hóa” hiện nay bằng các xe tăng thế hệ mới, bắt đầu từ năm 2014, theo RIA Novosti.

Văn Khoa

>> Tổng thống Putin: Nga sẽ tiếp tục giúp Syria nếu nước này bị tấn công
>> Nga điều chiến hạm đổ bộ đến Syria
>> Nga cảnh báo tấn công Syria có thể dẫn đến thảm họa hạt nhân
>> Triều Tiên dùng gỗ, đá chống xe tăng Hàn Quốc
>> Xe tăng “hun” cột đèn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.