Phát hiện nhóm người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

09/09/2013 17:49 GMT+7

(TNO) Ngày 9.9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ nhóm người nước ngoài sử dụng nhiều thẻ ATM giả để rút tiền của khách hàng tại một số ngân hàng.

(TNO) Ngày 9.9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ nhóm người nước ngoài sử dụng nhiều thẻ ATM giả để rút tiền của khách hàng tại một số ngân hàng trên địa bàn TP.Nha Trang.

Genov Aleksandar Simeonov (người cầm đầu nhóm dùng ATM giả rút tiền) tại cơ quan công an d
Genov Aleksandar Simeonov (người cầm đầu nhóm dùng ATM giả rút tiền)
tại cơ quan công an

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin từ Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Nha Trang về việc có một nhóm người nước ngoài lắp đặt các thiết bị, đầu thu điện tử và sử dụng nhiều thẻ ATM giả tại các trụ máy ATM của BIDV trên địa bàn TP.Nha Trang để rút tiền của khách hàng.

Qua điều tra, cơ quan công an đã phát hiện 3 người Bulgaria, gồm: Korneev Valentin Nikolov (53 tuổi), Genov Aleksandar Simeonov (44 tuổi) và Dimitrov Iliyan Plamenov (26 tuổi) có những biểu hiện trùng khớp như BIDV cung cấp.

Tối 8.9, công an tiến hành kiểm tra hành chính 2 địa điểm lưu trú của 3 người nước ngoài nêu trên tại Nha Trang. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ 214 thẻ ATM giả, 13.000 USD, 105,672 triệu đồng, 5 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 3 thanh nhựa được gắn thiết bị điện tử, 1 máy quét thẻ ATM, 1 máy ảnh, 2 USB và một thiết bị điện tử.

Các đối tượng trên thừa nhận đã lén lút gắn, ngụy trang thiết bị điện tử tại các trụ thẻ ATM trên địa bàn TP.Nha Trang để lấy cắp thông tin tài khoản khách hàng, sau đó sử dụng nhiều thẻ ATM giả để rút tiền.

Bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra xác định nhóm người trên đã sử dụng 8 thẻ ATM giả để rút hơn 100 triệu đồng tại các trụ ATM của hai ngân hàng tại Việt Nam.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Vụ Phơi nắng chờ rút tiền: Ngân hàng viện đủ lý do
>> Bắt kẻ giả chữ ký giám đốc rút tiền ngân hàng
>> Đề nghị truy tố kế toán trưởng giả chữ ký rút tiền ngân hàng
>> Cướp giật người đi rút tiền ngân hàng
>> Bắt thêm đối tượng rút tiền ngân hàng chơi cá độ bóng đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.