Quân đội Syria giành được lợi thế lớn tại một cứ điểm quan trọng

12/09/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Quân đội chính phủ Syria hôm 11.9 đã đẩy lùi quân nổi dậy và tiến sâu vào Maalula, một thị trấn cổ tập trung nhiều người Thiên Chúa giáo gần thủ đô Damascus, AFP dẫn bản tin của hãng tin SANA (Syria) cho hay.


Thị trấn Maalula, được xem như là biểu tượng cho sự hiện diện của người Thiên Chúa giáo tại Syria từ thời xa xưa - Ảnh: AFP

“Các đơn vị thuộc đoàn quân anh hùng của chúng ta đã giành được lợi thế lớn, truy đuổi khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra tại thị trấn Maalula”, SANA dẫn lời một quan chức Syria cho hay.

Quân đội trung thành với Tổng thống Syria Bashar Al Assad “đã tràn vào quảng trường chính của thị trấn và tiêu diệt hàng tá tên khủng bố”, vị này nói thêm.

Chính quyền Assad thường dùng từ “khủng bố” để nói về phe nổi dậy ngay từ khi cuộc nội chiến bắt đầu vào tháng 3.2011.

Thắng lợi của quân chính phủ Syria diễn ra một ngày sau khi phe nổi dậy thông báo sẽ rút lui khỏi Maalula, nhưng ra điều kiện rằng quân chính phủ không được chiếm cứ thị trấn.

Maalula là nơi cư ngụ của khoảng 5.000 người và là cứ điểm quan trọng của phe nổi dậy, vốn đang tìm cách siết chặt vòng vây bao quanh Damascus.

Phe nổi dậy hiện đã thành lập nhiều căn cứ nằm bao bọc thủ đô, AFP cho hay.

Các đoạn video do nhóm các nhà hoạt động tại Syria cho thấy mặt tiền của một tu viện Thiên Chúa giáo bị hư hỏng và một người quay phim không rõ danh tính tố cáo phe chính phủ dùng “xe tăng và đạn pháo” tấn công tu viện.

Maalula, thị trấn cổ nằm dưới một rặng núi lớn, được xem như là biểu tượng cho sự hiện diện của người Thiên Chúa giáo tại Syria từ thời xa xưa.

Người dân ở đây thuộc số ít người trên thế giới nói tiếng Aramaic, được xem như là ngôn ngữ của Chúa Jesus.

Hoàng Uy

>> Ủy ban Nhân quyền LHQ tố chính quyền Syria thảm sát thường dân
>> Tổng thống Syria mừng sinh nhật lần thứ 48
>> Con tin ở Syria bị đối xử như 'thú vật
>> Phe đối lập Syria cay cú với đề xuất của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.