Thịt bò 'Frankenstein' lần đầu tiên lên đĩa

04/08/2013 18:29 GMT+7

(TNO) London sẽ chứng kiến một sự kiện lịch sử trong lĩnh vực khoa học lẫn ẩm thực vào ngày 5.8, khi các chuyên gia nấu nướng và phục vụ món bò đầu tiên được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

(TNO) London (Anh) sẽ chứng kiến một sự kiện lịch sử trong lĩnh vực khoa học lẫn ẩm thực vào ngày 5.8, khi các chuyên gia nấu nướng và phục vụ món bò đầu tiên được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Lần đầu tiên, thịt bò nuôi hoàn toàn trên đĩa thí nghiệm từ mẫu tế bào gốc của gia súc sẽ được chiên trên chảo và hai người tình nguyện sẽ nếm món ăn mà nhiều người gọi là “Frankenstein” này.

Miếng thịt bò trên là kết quả nhiều năm nghiên cứu của nhà khoa học Mark Post của Đại học Maastricht (Hà Lan) triển khai, theo Reuters.

Đây cũng là ví dụ đầu tiên trong nỗ lực tìm ra câu trả lời cho tình trạng thiếu hụt thực phẩm trên toàn cầu, đồng thời giúp ngăn chặn xu hướng ấm lên toàn cầu.

Món ăn đặc biệt này, giá tròm trèm… 325.000 USD, được tạo thành từ việc kết nối khoảng 20.000 sợi protein, nuôi từ tế bào gốc của bò trên đĩa thí nghiệm.

Chuyên gia Post giải thích mô thịt được nuôi bằng cách đặt các tế bào vào một vòng tròn, xung quanh là dung dịch dinh dưỡng.

Món ăn “Frankenstein” được chuẩn bị với các gia vị như muối, bột trứng, vụn bánh mì, kèm theo sốt củ cải đỏ và nghệ tây để mang lại màu sắc giống thịt bò bình thường.

Phi Yến

>> Chế tạo thịt bò trong ống nghiệm
>> Biến phân người thành thịt bò
>> Bánh mì kẹp thịt giá 325.000 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.