Vải kháng bẩn dành cho trẻ em

23/10/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ ở New York (Mỹ) đã sử dụng công nghệ nano để chế tạo “quần áo trẻ em không bị vấy bẩn”, và bà đang quyên góp kinh phí cho phát minh của mình trên website Kickstarter.

(TNO) Một phụ nữ ở New York (Mỹ) đã sử dụng công nghệ nano để chế tạo “quần áo trẻ em không bị vấy bẩn”, và bà đang quyên góp kinh phí cho phát minh của mình trên website Kickstarter, theo hãng tin UPI.

Thí nghiệm với chocolate - d
Thí nghiệm với chocolate - Ảnh: PRNewswire 

Bà Penina First, một người Mỹ gốc Israel có kiến thức nền về hóa học, sinh học và công nghệ sinh học, cho biết y phục mang tên No More Bibs - mà bà muốn tạo ra nếu quyên góp được khoản kinh phí cần thiết - được làm bằng cotton và sử dụng công nghệ nano để biến mặt ngoài của vải thành bề mặt kỵ chất lỏng.

Theo thông tin được đăng trên website Kickstarter, loại vải trên có thể chống được 99% chất lỏng mà một đứa trẻ có thể tiếp xúc, bao gồm chocolate, kem, bùn, máu, nước dãi, sơn, dầu...

Chiến dịch đã quyên góp được hơn 4.000 USD vào ngày 21.10, nhưng vẫn còn kéo dài đến 22 ngày nữa để đạt mục tiêu 40.000 USD mà bà First đang nhắm đến.

Khang Huy

>> Chất kháng khuẩn ảnh hưởng tim
>> Kháng khuẩn nhờ dùng sả
>> Uống trà nóng giúp kháng khuẩn
>> Giấy kháng khuẩn
>> A-xít trong dạ dày giúp kháng khuẩn
>> Cá kháng khuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.