Nghệ sĩ hài Anh Vũ: Có sức khỏe là làm được tất cả

19/08/2013 03:00 GMT+7

“Trời kêu, không dạ thử xem sao!” - Anh Vũ đã thử và thành công. Sau biến cố ung thư, cuộc sống của anh càng đầy đặn hơn.

“Trời kêu, không dạ thử xem sao!” - Anh Vũ đã thử và thành công. Sau biến cố ung thư, cuộc sống của anh càng đầy đặn hơn.

Gặp Anh Vũ hôm nay, với dáng đi nhanh nhẹn, khuôn mặt rạng ngời, tất bật với công việc diễn viên và quản lý ở Sân khấu Kịch Phú Nhuận, làm MC, quay chương trình truyền hình… câu chuyện ngày nào bị ung thư của anh nếu không kể thì không thể biết. Anh nhấn mạnh bệnh nào cũng có thể chữa được, chỉ cần phát hiện sớm, điều trị đúng, có chế độ dinh dưỡng tốt, kết hợp với vận động và tinh thần lạc quan.

Biến cố lớn khiến cuộc sống ý nghĩa hơn

Khi sự nghiệp vừa hưởng trái ngọt, đầu năm 2000, Anh Vũ phát hiện mình bị ung thư. Tin dữ khiến anh chỉ còn mong ước mình hết bệnh, khỏe lại, lo được cho ba mẹ. Giờ đây ông trời còn cho lại anh nhiều hơn thế! Anh đã khỏe mạnh, ít bệnh vặt và đã xây căn nhà khang trang cho đại gia đình. Năm nay, anh khá bận rộn với 4 chuyến lưu diễn nước ngoài. Kế hoạch dài hơi của anh là 3 năm nữa, nếu đủ điều kiện, sẽ tổ chức live show kỷ niệm 20 năm đi diễn. Hào hứng hơn cả là kế hoạch vào ngày 25.8 tới đây, anh sẽ tham gia chương trình Prosure Walk “Cùng đồng hành chiến thắng ung thư”. Lúc này, anh mới chia sẻ câu chuyện mình đã vượt qua ung thư như thế nào!

Nghệ sĩ hài Anh Vũ: Có sức khỏe là làm được tất cả
Anh Vũ sẽ đồng hành cùng bệnh nhân ung thư và người thân trong chương trình ProSure Walk 2013

Từ sự kiện “sét đánh ngang mày” tết năm 2000

“Cảm giác bụng dạ không tốt, khi thì táo bón, ăn mát vô thì tiêu chảy” là những triệu chứng cảnh báo xảy ra trong đợt diễn liên tục trước tết, rồi nghe phần bụng trái đau quặn muốn xỉu khi đang diễn. Anh Vũ liền tạt qua bệnh viện khám. Sau hai lần đi khám ở những bệnh viện khác nhau, anh choáng váng với kết quả "K đại tràng góc gan" giai đoạn 2. Lập tức, Anh Vũ nhập viện, phẫu thuật cắt khối u, cắt trừ hao một đoạn ruột, nhặt hạch, sau đó là hóa trị 6 đợt thuốc.

Những đợt thuốc cuối, anh ói nhiều, tóc rụng, người mệt mỏi cộng với cảm giác sốc nặng khi tuổi vừa 30, sự nghiệp vừa nếm trái ngọt, anh cảm thấy thật không cam tâm. Một lần ba mẹ vào thăm, tưởng anh đã ngủ, ba anh nói với mẹ: “Thằng Vũ còn trẻ quá mà nó sắp đi sao bà!”. Ba nghẹn ngào mà anh nghẹn trong ngực, nước mắt rơi không kìm được. Đến lúc anh gặp một cô gái trẻ bị u não giai đoạn cuối, mắt đã mù, mặt mày đã biến dạng, song cô vẫn lạc quan, vui vẻ. Cô gái nói với anh: “Em tặng cho anh con hạc giấy để anh mau hết bệnh. Anh mau hết bệnh để anh đem tiếng cười cho mọi người vui!”. Khi đó, anh nhận ra mình may mắn hơn nhiều bệnh nhân khác vì được điều trị trong những điều kiện tốt nhất. Ba tháng sau điều trị, anh bắt đầu đi tập yoga, tập hít thở để có giấc ngủ ngon và tâm bình an. Mỗi khi thất vọng, Anh Vũ lại nhớ đến cô gái và con hạc giấy. Giờ đây, anh muốn truyền lại niềm lạc quan, tin tưởng đó cho những bệnh nhân ung thư khác và người thân của họ.

Chia sẻ thêm về cách vượt qua ung thư, ngoài tinh thần lạc quan, vận động đúng và đủ, Anh Vũ còn nhấn mạnh về dinh dưỡng. Trong thời gian phẫu thuật và hóa trị, dù ăn không được, anh vẫn cố ăn. Anh ăn nhiều cá, ưu tiên cá hồi, cá mòi, cá ngừ, những loại cá có chứa nhiều EPA giúp chống suy mòn. May mắn là anh có sự quan tâm, chăm sóc tận tình của mẹ, với những món cá kho, cá nấu ngót rất ngon. Giờ đây, dù bận rộn đi diễn, anh vẫn tranh thủ tập yoga, ăn uống kỹ lưỡng, và luôn lạc quan, vui vẻ.

Hãy đồng hành cùng nghệ sĩ Anh Vũ trong chương trình "Cùng đồng hành chiến thắng ung thư" để được tiếp thêm sức mạnh vượt qua sụt cân, suy mòn, chiến thắng ung thư vào 7 giờ 30 sáng chủ nhật, 25.8 tại Nhà văn hóa Thanh niên - số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM. Đây là chương trình hằng năm dành cho bệnh nhân, người thân và những người quan tâm đến cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư do Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp với nhãn hàng ProSure tổ chức. Đến với chương trình, người tham gia sẽ được TS-BS Vũ Văn Vũ, Trưởng khoa Nội 1, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM trực tiếp giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh ung thư và  điều trị. Đăng ký tham dự chuơng trình qua hotline 19001519, www.prosure.com.vn hoặc email: info@prosure.com.vn

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.