Chiến đấu cơ Su-25 rơi tại Nga

24/09/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay tấn công mặt đất thời Liên Xô Su-25 Frogfoot đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện tại khu vực Krasnodar của Nga hôm 23.9, RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

(TNO) Một chiếc máy bay tấn công mặt đất thời Liên Xô Su-25 Frogfoot đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện tại khu vực Krasnodar của Nga hôm 23.9, RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.


Chiến đấu cơ Su-25 - Ảnh: RIA Novosti

Thông báo cho biết phi công của chiếc máy bay mất liên lạc với mặt đất lúc 20 giờ 17 phút tối 23.9 (giờ Moscow, tức 23 giờ 17 phút cùng ngày theo giờ VN). Sau đó chiếc máy bay được xác định rơi tại khu vực cách sân bay Primorsko-Akhtarsk khoảng 49 km.

"Phi công có thể đã lái chiến đấu cơ bay ra xa khu vực dân cư và thoát ra khỏi máy bay an toàn", theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Cơ quan này cũng xác nhận không có người bị thương cũng như hư hại đối với các công trình trên mặt đất.

Một chiếc trực thăng tìm kiếm và cứu hộ Ka-27 đã được cử đến hiện trường máy bay rơi, đồng thời theo Bộ Quốc phòng Nga thì tất cả chuyến bay của Su-25 thuộc Quân khu miền Nam đã bị đình chỉ để chờ kết quả cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Được biết, Su-25 là loại máy bay hai động cơ, một chỗ ngồi, được phát triển bởi Cục Thiết kế Sukhoi, có thể hỗ trợ lực lượng mặt đất bằng khả năng cường kích, chống tăng.

Su-25 đã phục vụ trong Không quân Nga hơn 25 năm qua, cũng như được xuất khẩu sang hàng chục nước khác, theo RIA Novosti.

Tiến Dũng

>> Nga bắt tay thiết kế chiến đấu cơ thế hệ 6
>> Nga sắp trình diễn hai chiến đấu cơ tiên tiến T-50 và Su-35S
>> Quân đội Nga mua 16 chiến đấu cơ MiG-29SMT
>> Nga bán thêm 12 chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MK2 cho Việt Nam
>> Chiến đấu cơ Đài Loan lại rơi
>> Một chiến đấu cơ F-15 của Mỹ rơi gần Okinawa
>> Một chiến đấu cơ MiG-31 rơi, phi công thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.