Nhà sản xuất 'Cướp biển vùng Caribê' chia tay hãng Walt Disney

21/09/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Jerry Bruckheimer, nhà sản xuất của loạt phim bom tấn Cướp biển vùng Caribê (Pirates of Caribbean) và hãng Walt Disney quyết định không gia hạn hợp đồng trong năm 2014, theo Reuters ngày 20.9.

 Nhà sản xuất Cướp biển vùng Caribê chia tay hãng Walt Disney 1
Bruckheimer (thứ 3 từ bên phải qua) cùng "bộ sậu" Cướp biển vùng Caribê tại LHP Cannes 2011 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo hãng Disney, đôi bên vẫn sẽ tiếp tục hợp tác trong nhiều dự án, trong đó có phần 5 của Cướp biển vùng Caribê dù trước đó hãng này đã đưa ra thông báo về việc hoãn ra mắt vào tháng 7.2015 như dự kiến. Ngày ra mắt mới vẫn chưa được ấn định.

Bộ phim hợp tác mới nhất giữa Bruckheimer và Disney, The lone ranger (Kẻ lang thang cô độc), bị thất bại nặng nề về doanh thu sau khi ra mắt hồi tháng 7. Disney ước tính có thể bị lỗ đến 190 triệu USD cho bộ phim này.

Dù vậy, Bruckheimer cho biết sự thất bại trên không phải là nguyên nhân của việc ngưng hợp tác mà vì ông “mong muốn thực hiện nhiều phim dành cho người lớn ngoài thương hiệu Disney hơn”.

Nhà sản xuất Cướp biển vùng Caribê chia tay hãng Walt Disney 2
Nhà sản xuất phim nổi tiếng Jerry Bruckheimer phát biểu trong buổi lễ nhận sao tại Đại lộ Danh vọng - Ảnh: Reuters

Theo The Hollywood Reporter, giữa Bruckheimer và Disney đã có cuộc thảo luận về việc khôi phục lại xưởng phim Touchstone (một thương hiệu thuộc Disney chuyên sản xuất các thể loại phim dành cho người lớn) và họ không tìm được sự đồng tình. Disney cho rằng thể loại phim này đã do hãng DreamWorks đảm nhận.

 

Sự hợp tác của hai bên bắt đầu từ thập kỷ 90 của thế kỷ 20. Đến nay, họ đã cùng sản xuất 27 bộ phim, trong số đó có bộ tứ Cướp biển vùng Caribê.

Chàng cướp biển Jack Sparrow của Johnny Deep đã giúp mang về doanh thu hơn 3,7 tỉ USD từ các phòng vé trên khắp thế giới, theo trang web Box Office Mojo. Ngoài ra, còn có các phim Con Air, Pearl Harbor (Trân Châu cảng), Armageddon, loạt phim National treasure (Báu vật quốc gia)...

Trong lá thư thông báo, Chủ tịch Walt Disney Alan Horn khẳng định: “Disney và Bruckheimer đã có sự hợp tác thành công vượt bậc trong hơn hai thập kỷ qua... Chúng tôi sẽ còn hợp tác trong tương lai”.

Nhà sản xuất cũng bày tỏ: “Tôi thật sự cảm kích sự hợp tác và ủng hộ tuyệt vời mà tôi có được với hãng Walt Disney trong suốt 20 năm qua".

Lin Trần

>> Cướp biển vùng Caribe 5 đã có đạo diễn
>> “Cướp biển vùng Caribê 4” cán mức doanh thu 1 tỉ USD
>> Cướp biển vùng Caribê 4
>> “Cướp biển vùng Caribê” phần 4 mở màn ấn tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.