Facebook cho phép truyền hình trực tiếp video 360 độ

13/12/2016 13:13 GMT+7

Facebook vừa tuyên bố sẽ hỗ trợ các đoạn video truyền hình trực tiếp (live stream) dưới định dạng 360 độ, một bước tiến tiếp theo giúp mạng xã hội này thu hút thêm người dùng.

Theo Engadget, dịch vụ truyền hình trực tiếp video 360 độ của Facebook có tên gọi Live 360. Gã khổng lồ mạng xã hội hiện đang hợp tác cùng National Geographic để đẩy mạnh quá trình ra mắt.
Tuy nhiên, không phải toàn bộ 1,8 tỉ người đang sử dụng Facebook có thể truy cập vào dịch vụ video 360 độ này. Facebook hiện có kế hoạch đưa tính năng mới này đến trước với các Page được chọn trong những tháng sắp tới, trước khi phổ cập cho cả tất cả các Page và người dùng cá nhân vào cuối năm sau.
Facebook hiện tại cũng là công ty mẹ của Oculus, sản xuất ra những chiếc tai nghe thực tế ảo Oculus Rift. Đây rõ ràng là biên giới tiếp theo cho ngành công nghiệp không dây và thêm khả năng truyền hình trực tiếp video 360 độ sẽ mở ra một "thời kỳ vàng son cho video trực tiếp" như lời Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg từng chia sẻ.
Live 360 không phải là dịch vụ live stream đầu tiên có mặt trên thị trường. Gần đây YouTube ra mắt dịch vụ phát sóng trực tiếp chuẩn 4K và Twitter cũng không hề kém cạnh với dịch vụ Periscope.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.