'Gã chằn tinh tốt bụng' có thể được 'hồi sinh'

15/06/2016 18:21 GMT+7

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Sherk ( Gã chằn tinh tốt bụng ) có thể sẽ tiếp tục ra mắt sau khi hãng phim DreamWorks Animation được bán cho Comcast's NBC Universal với giá 3,8 tỉ USD, theo Hollywood Reporter .

Ngày 14.6, Steve Burke, Giám đốc điều hành của tập đoàn Comcast's NBC Universal phát biểu tại một hội nghị ở New York (Mỹ) rằng công ty sẽ “hồi sinh” lại bom tấn hoạt hình Sherk của hãng DreamWorks trước đó. “Chris Meledandri, nhà sáng tạo của Despicable Me sẽ giúp chúng tôi cho ra đời siêu phẩm tiếp theo của Shrek”, Burke cho biết.
Cũng theo ông Burke, mục tiêu của Comcast khi mua lại DreamWorks và tái ra mắt các siêu phẩm hoạt hình trước đó của hãng không chỉ để tạo nên lợi nhuận từ việc bán vé mà còn để tăng cường sự hiện diện của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của mình tại các công viên và trên các kệ hàng siêu thị cho trẻ em.
“Điều này nằm trong chương trình thúc đẩy bán hàng tiêu dùng của chúng tôi trong 4 năm tiếp theo. Chúng tôi sẽ giúp hãng Dream Works tăng số phim sản xuất mỗi năm lên bốn phim thay vì hai phim như trước”, đại diện tập đoàn cho biết.
Tập đoàn giải trí và truyền hình cáp Comcast's NBC Universal đã chính thức mua lại hãng phim DreamWorks Animation vào tháng 4 năm nay. Theo đó DreamWorks sẽ trở thành một phần của tập đoàn giải trí Universal Filmed (Comcast), đồng nghĩa với việc có chung công ty mẹ với hãng phim Universal.
Sau thương vụ trị giá 3,8 tỉ USD, Jeffrey Katzenberg, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của DreamWorks, sẽ trở thành chủ tịch của công ty mới, mang tên DreamWorks New Media nằm trong tập đoàn Comcast.
Bộ phim về gã chằn tinh tốt bụng Shrek lần đầu tiên ra mắt vào năm 2001 với sự tham gia lồng tiếng của Mike Myers, Cameron Diaz và Eddie Murphy đã thu về hơn 480 triệu USD trên toàn thế giới. Năm 2004, phần 2 tiếp tục đem về thành công vang dội cho hãng với hơn 920 triệu USD. Phần 3 và 4 của bộ phim dù không được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng vẫn đem về doanh thu khổng lồ trên 700 triệu USD.
Dù vậy, mức lỗ thật của DreamWorks vẫn tăng đều qua các năm từ 42,9 triệu USD năm 2014 lên 54,8 triệu USD vào năm 2015. Trong vài năm trở lai đây, DreamWorks liên tiếp bị lỗ với những tác phẩm hoạt hình như Sự trỗi dậy của các vệ thần, Tay đua siêu tốc hay Cuộc phiêu lưu của Mr. Peabody và cậu bé Sherman.
Chính vì thế, việc bán cho Comcast's NBC Universal được xem là bước đi không thể tránh khỏi của hãng phim này. Theo đó, Shrek được xem là bộ phim thứ hai chính thức được sang tay sau How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.