Galaxy Note 5 được đánh giá sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay

20/08/2015 08:26 GMT+7

(TNO) Kết quả đánh giá từ DisplayMate cho biết Galaxy Note 5 là chiếc smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt khi nói đến màn hình OLED.

(TNO) Theo SlashGear, kết quả đánh giá từ DisplayMate cho biết Galaxy Note 5 là chiếc smartphone có màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt khi nói đến màn hình OLED.

Galaxy Note 5 có sự đột phá trong công nghệ màn hình từ Samsung - Ảnh AFP
Ngay từ cái nhìn đầu tiên mọi người có thể nghĩ rằng Galaxy Note 5 không có nhiều sự khác biệt về màn hình so với phiên bản tiền nhiệm của nó, vốn cùng có kích thước 5,7 inch cho độ phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel). Tuy nhiên DisplayMate lập luận rằng bằng cách không thay đổi các thông số cơ bản, Samsung có thể tập trung vào việc cải thiện các khía cạnh khác của công nghệ màn hình.

Đặc biệt là màn hình mới trên smartphone này tự hào về điểm số độ sáng cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong thực tế, điều này có nghĩa rằng Galaxy Note 5 cung cấp tầm nhìn tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng xung quanh quá sáng. Mặc dù độ sáng cao hơn nhưng hiệu quả năng lượng của nó tốt hơn và điện năng tiêu hao tổng thể thấp hơn so với Galaxy Note 4. Cùng với đó chế độ Ultra Power Saving Mode góp phần giúp Galaxy Note 5 cung cấp tuổi thọ pin tốt hơn, mặc dù pin của nó có dung lượng thấp hơn so với Galaxy Note 4.

DisplayMate cũng tuyên bố rằng Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ (chỉ khác nhau về thiết kế cong) đều sở hữu màn hình smartphone tốt nhất mà họ đã thử nghiệm từ trước đến nay. Tuy nhiên cuộc tranh cãi vẫn được đưa ra liên quan đến sự nổi bật của công nghệ OLED và LCD. Ở lĩnh vực LCD thì iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn được xếp là những smartphone có màn hình tốt nhất.

Tuy nhiên, màn hình hiển thị không phải là thành phần duy nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm trên smartphone. Galaxy Note 5 vẫn còn cần những đánh giá về tính năng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.