Long An: Lấy đất sân golf xây nhà ở cho công nhân

10/10/2008 11:54 GMT+7

* Tạm dừng thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp. * Đề nghị thu hồi 19 dự án chậm triển khai. Tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Long An tổ chức ngày 9-10, ông Nguyễn Văn Thiệp, Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh, cho biết trước mắt, Long An chỉ xây dựng một sân golf; khoảng 7.000 ha đất sân golf còn lại sẽ xây nhà ở cho công nhân, làm quỹ đất tái định cư trong các dự án và xây dựng khu dân cư phát triển đô thị.

Theo ông Thiệp, tỉnh cũng tạm dừng thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, chỉ ưu tiên cho các KCN đã hình thành, do chưa có hành lang pháp lý quản lý loại hình này.

Về những dự án treo bị Tỉnh ủy Long An ra tối hậu thư nếu không triển khai sẽ bị thu hồi, ông Thiệp cho biết UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra theo ba tiêu chí: Chủ đầu tư có năng lực nhưng bị vướng mắc do cơ chế, chính sách thì giúp tháo gỡ; dự án gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng, tái định cư thì giúp sớm hoàn thành và dự án thiếu năng lực, có dấu hiệu đầu cơ đất thì kiên quyết thu hồi. Hiện đoàn đã kiểm tra được 30 dự án, đề nghị thu hồi 19 dự án. 

Theo H.Hùng/Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.