Phẫu thuật cho bệnh nhân mang bướu khổng lồ

25/10/2011 16:04 GMT+7

(TNO) Chỉ sau 1 tháng, khối bướu khổng lồ của bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ngụ Lâm Đồng) đã tăng thêm 10 kg. Cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối bướu này dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 18.11.

Hôm nay (25.10), Bệnh viện Ung bướu (TP.HCM) đã tiến hành hội chẩn, triển khai phương án phẫu thuật cho bệnh nhân có khối bướu khổng lồ với các chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực ung bướu, huyết học, gây mê hồi sức, tim mạch, hô hấp,... đến từ các bệnh viện lớn trong TP.HCM.

Bệnh nhân Hải được chẩn đoán là đa bướu sợi thần kinh ngoại biên khổng lồ vùng thắt lưng - mông - đùi phải. Khối bướu trên xuất hiện lúc bệnh nhân 4 tuối. Sau đó, bướu lớn dần, không đau và tiếp tục tiến triển cho đến nay.

Kích thước bướu đo được trong thời điểm hiện nay là dọc 120 cm, ngang 80 cm và dày 20 cm, nặng 90 kg. Trong khi hồi tháng 6.2011, bướu có kích thước chỉ dọc 101 cm, ngang 80 cm, dày 17 cm và nặng 80 kg.

Đây là trường hợp bướu lớn nhất được ghi nhận tại Việt Nam từ trước đến nay.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết: Ê-kíp phẫu thuật gồm các chuyên gia y khoa trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, có sự tham gia của đoàn chuyên gia Mỹ gồm 5 thành viên và Phó giáo sư McKay Mc Kinnon, thành viên của Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Mỹ, người sẽ làm phẫu thuật viên chính.

Ca phẫu thuật dự kiến diễn ra trong 10-12 giờ.

Thông tin thêm từ bệnh viện, đã có một đoàn làm phim nước ngoài được Bộ Thông tin Truyền thông cấp phép cho ghi hình ca phẫu thuật và phát trên sóng truyền hình y tế thế giới.

Được biết, Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP.HCM) sẽ hỗ trợ chuyển bệnh nhân Hải từ Lâm Đồng về Bệnh viện Ung bướu 10 ngày trước khi được phẫu thuật để làm các xét nghiệm tiền phẫu cần thiết.

Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.