Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 3.10.2013

03/10/2013 10:20 GMT+7

Khu Hòa An - ĐH Cần Thơ khai giảng năm học mới

Trường ĐH Cần Thơ vừa tổ chức khai giảng năm học 2013 - 2014 cho 615 tân sinh viên 7 ngành (ngôn ngữ Anh, xây dựng dân dụng và công nghiệp, công nghệ thông tin- tin học ứng dụng, luật hành chính, quản trị kinh doanh, phát triển nông thôn- khuyến nông, nông học- kỹ thuật nông nghiệp) tại Khu Hòa An (số 554 QL61, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Dịp này, Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank) chi nhánh Hậu Giang trao 100 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho những sinh viên vượt khó học giỏi; UBND tỉnh Tiền Giang tặng quỹ học bổng Trường ĐH Cần Thơ 50 triệu đồng…

Quang Minh Nhật

Đề xuất hỗ trợ cho ngư dân bị thiệt hại do sự cố tràn dầu

Ông Phan Tuấn, Phó trưởng Phòng Kinh tế TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết: UBND TP.Quy Nhơn đang phối hợp với các sở ban, ngành của tỉnh đề xuất kinh phí báo cáo UBND tỉnh để hỗ trợ khắc phục sự cố tràn dầu trên biển và hỗ trợ cho ngư dân.

Theo thống kê của TP.Quy Nhơn, từ 7-31.7, sự cố dầu tràn trên biển đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng nuôi cá lồng bè Hải Minh thuộc KV9, P.Hải Cảng và gây ô nhiễm môi trường dọc bờ biển Quy Nhơn. Tổng thiệt hại và kinh phí khắc phục lên đến hơn 2 tỉ đồng, riêng thiệt hại của bà con ngư dân tại vùng nuôi cá lồng bè ở Hải Minh gần 1,8 tỉ đồng. Hiện các hộ nuôi cá lồng bè ở Hải Minh rất khó khăn và đang chờ hỗ trợ của Nhà nước.

Phi Hùng

Hàng trăm học sinh bỏ học

Theo Phòng GD-ĐT TP.Kon Tum, trên địa bàn hiện có 201 học sinh nghỉ học, trong đó chủ yếu là ở các trường THCS. Phần lớn học sinh bỏ học có học lực yếu, số khác thì do theo phụ huynh đi làm, còn lại là không thích học và cá biệt có một số trường hợp phụ huynh không muốn con em mình đến trường. Phòng GD-ĐT TP.Kon Tum đang báo cáo để TP.Kon Tum tập trung chỉ đạo cấp ủy chính quyền địa phương và các trường vận động học sinh ra lớp.

Phạm Anh

Xây dựng bệnh viện vệ tinh chuyên khoa sâu về nhi

Ngày 1.10, Bệnh viện (BV) nhi đồng Đồng Nai đã làm lễ xây dựng BV vệ tinh chuyên khoa sâu về nhi. Theo dự án, từ nay đến 2015, BV nhi đồng Đồng Nai sẽ trở thành BV vệ tinh của BV nhi đồng 2 (TP.HCM), với sự tiếp nhận các kỹ thuật chuyên khoa sâu về nhi như: phẫu thuật nội soi, nhi tổng quát, hồi sức sơ sinh, hồi sức nhi, vật lý trị liệu và tim mạch…Đồng thời, nguồn nhân lực của BV được đào tạo 2 hình thức: “cầm tay chỉ việc” và đào tạo liên tục theo chương trình của BV nhi đồng 2. Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và điều trị cho trẻ em, giảm tử vong; giảm 15% số ca phải chuyển tuyến; giảm tải cho BV nhi đồng 2; bảo đảm 100% kỹ thuật được chuyển giao sẽ được thực hiện và duy trì bền vững. Tổng kinh phí của dự án là 43,2 tỉ đồng, trong đó có 41,3 tỉ đồng đầu tư trang thiết bị.

Gia Khánh

Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch làm việc tại Bình Thuận

Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch do Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn làm trưởng đoàn vừa có chuyến khảo sát và làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận. Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận, lượng khách du lịch đến địa phương này (chủ yếu là Mũi Né) tăng hằng năm khoảng 13%, doanh thu tăng mỗi năm trên 30%. Trong chín tháng đầu năm, lượng khách đến Bình Thuận đạt con số 1,5 triệu người, trong đó có khoảng 12% khách quốc tế. Tuy nhiên, đoàn công tác nhận định công tác phát triển du lịch tại Bình Thuận còn mất cấn đối, cơ sở hạ tầng còn yếu, thiếu sản phẩm du lịch mới, đội ngũ nhân lực chưa phát triển kịp với yêu cầu. Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị của Bình Thuận và đề nghị tỉnh thành lập Trung tâm hỗ trợ du lịch để hỗ trợ du khách.

Quế Hà

Xe ben “rải” đất đá ra quốc lộ

Ngày 2.10, người dân trên QL 13, đoạn qua P.Lái Thiêu, TX. Thuận An (Bình Dương) bức xúc phản ánh tình trạng đất đá rơi vãi gây nguy hiểm cho người đi đường, nhưng không có một cơ quan chức năng nào xử lý.

Qua xác minh của PV Thanh Niên, tình trạng đất đá rơi vãi 2 bên đường với chiều dài khoảng 1km là do xe ben chở đất san lấp cho một công trình xây dựng trên QL 13 (KP Nguyễn Trãi, P.Lái Thiêu) chở quá tải, không che chắn, gây ra. Sau khi nhận được phản ánh, sáng ngày 2.10, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GT-VT tỉnh Bình Dương) đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, xử lý, đồng thời buộc đơn vị thi công phải thu gom, quét dọn toàn bộ số đất đá trên đường.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.