Bảo hiểm giáo dục - Chỗ dựa cho trẻ khi ba mẹ 'vắng mặt'

15/10/2013 15:04 GMT+7

Đạt danh hiệu 'Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013' (*), sản phẩm bảo hiểm giáo dục 'Manulife - Điểm Tựa Tài Năng' đang nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Đạt danh hiệu “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” (*), sản phẩm bảo hiểm giáo dục “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” đang nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Để giải đáp một số các thắc mắc liên quan đến sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng”, ông Chung Bá Phương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Manulife Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên về vấn đề này.

 
Cha mẹ cho con chỗ dựa vững chắc ngay khi còn nhỏ - Ảnh: Shutterstock

Được biết Manulife Việt Nam đang triển khai sản phẩm bảo hiểm giáo dục “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm thời gian qua. Vậy, xin ông vui lòng cho biết sản phẩm này được thiết kế để phục vụ nhu cầu và đối tượng nào?

“Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” là sản phẩm bảo hiểm giáo dục được thiết kế nhằm đảm bảo cho các bé từ 0 đến 12 tuổi một quỹ tiết kiệm đáng kể để trang trải chi phí cho những năm học đại học, được hình thành từ những khoản tiền nhỏ tích lũy đều đặn hằng năm của bố mẹ. Với sản phẩm này, khách hàng sẽ có 2 sự lựa chọn là Kế Hoạch Tiết Kiệm và Kế Hoạch Bảo Vệ được bổ sung với các quyền lợi y tế thiết thực như trợ cấp nằm viện và trợ cấp phẫu thuật cho bé. Cả hai kế hoạch này đều có Quyền lợi miễn nộp phí bảo hiểm và Quyền lợi trợ cấp thu nhập cho gia đình (với mức trợ cấp 10% số tiền bảo hiểm hằng năm) nếu bên mua bảo hiểm không may qua đời hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn.

Điều đó có nghĩa là nếu người mua bảo hiểm không may qua đời hoặc bị tai nạn dẫn đến thương tật toàn bộ vĩnh viễn, thì tất cả các quyền lợi cho con vẫn được đảm bảo mà không phải tiếp tục đóng phí?

Đúng vậy. Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn một cuộc sống bình yên. Tuy nhiên, bệnh tật, tai nạn có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào và vấn đề tài chính khi ấy sẽ trở nên rất nan giải nếu chúng ta không hoạch định từ trước. Theo thống kê của chúng tôi thì hơn 60% trường hợp bồi thường rơi vào độ tuổi từ 40-60, nam nhiều hơn nữ. Như vậy rủi ro cao nhất thường rơi vào người trụ cột, ở lứa tuổi sung sức nhất, có thu nhập cao nhất, và cũng là lúc mà con cái cần sự hỗ trợ tài chính nhiều nhất.

Do đó, quyền lợi miễn nộp phí bảo hiểm sẽ giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm rằng quỹ giáo dục cho con luôn được thực hiện như kế hoạch trong mọi tình huống, ngay cả khi bạn “vắng mặt”. Ngoài ra, trong trường hợp này, con còn nhận được một khoản trợ cấp hằng năm tương đương 10% số tiền bảo hiểm cho đến khi con 18 tuổi. Đây chính là tính nhân văn và là điểm khác biệt đặc trưng của sản phẩm bảo hiểm giáo dục so với các loại hình tiết kiệm khác.

Vậy còn quyền lợi y tế cho bé, cụ thể sẽ như thế nào, thưa ông?

Khách hàng khi lựa chọn Kế Hoạch Bảo Vệ của sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” sẽ nhận thêm quyền lợi y tế cho bé với tổng giá trị lên đến 50% số tiền bảo hiểm, bao gồm trợ cấp tiền mặt khi bé phải nằm viện và khi bé trải qua các phẫu thuật (từ tiểu phẫu đến đại phẫu). Đặc biệt, lần đầu tiên trên thị trường, “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” có quyền lợi hoàn trả một phần ngân quỹ y tế sau khi trừ đi các khoản đã chi trả**. Chúng tôi tự hào đây là điểm ưu việt độc đáo của sản phẩm này.

Chẳng hạn, một gia đình mua hợp đồng bảo hiểm mệnh giá 200 triệu đồng cho con 3 tuổi, họ chỉ cần tiết kiệm trung bình khoảng 40 ngàn đồng/ngày nhưng bé sẽ có ngay một quỹ y tế lên đến 100 triệu đồng (bao gồm trợ cấp tiền mặt khi nằm viện và phẫu thuật). Ngoài ra, sản phẩm còn hoàn trả 1 phần ngân quỹ y tế vào năm bé 22 tuổi tương đương 50 triệu đồng trừ đi các khoản chi phí đã chi trả. Đến năm 18 tuổi, bé sẽ có một quỹ giáo dục trị giá hơn 380 triệu đồng cho 4 năm đại học. Và quan trọng hơn là trong trường hợp người mua bảo hiểm gặp rủi ro thì tất cả các quyền lợi cho bé vẫn được đảm bảo mà không phải tiếp tục đóng phí. Trong trường hợp này, bé còn được nhận một khoản trợ cấp là 20 triệu đồng/năm đến khi bé 18 tuổi.

Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này.

 

THÔNG TIN DỊCH VỤ 

(*) Do Báo Lao động & Xã hội phối hợp với Tạp chí Gia đình & Trẻ em tổ chức bình chọn dưới sự bảo trợ của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.

(**) Quyền lợi hoàn trả tối đa 25% số tiền bảo hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.