Vườn hồng

08/09/2013 02:15 GMT+7

Các đồng nghiệp nữ trong công ty nói với em là có một người đang để ý em nhưng cứ úp úp mở mở không nói cho em biết người đó là ai. Anh chỉ giúp em cách "điều tra" đi anh. Em sợ em bỏ qua một cơ hội trong cuộc đời mình quá à! (bui truong binh dinh, yahoo)

Các đồng nghiệp nữ trong công ty nói với em là có một người đang để ý em nhưng cứ úp úp mở mở không nói cho em biết người đó là ai. Anh chỉ giúp em cách "điều tra" đi anh. Em sợ em bỏ qua một cơ hội trong cuộc đời mình quá à! (bui truong binh dinh, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Nếu đúng như những gì đồng nghiệp em nói, lúc này cơ hội đã ở sát bên em, chuẩn bị vỗ vai em và nhe răng cười với em, không chạy đi đâu mà sợ. Em không cần phải điều tra, bởi tình yêu cũng giống như khói, không thể giấu được. Cô ấy đã để lộ cho nhiều người biết, tất nhiên rồi em cũng sẽ biết thôi, nhưng vì em là "nhân vật chính" nên em chỉ được biết sau cùng, giống như trong kịch bản của các truyện trinh thám nghẹt thở vậy mà. Đó là lý do vì sao em không nên sốt ruột!

Trong tình yêu, người "có mới nới cũ" là người tệ bạc nhất phải không anh Bồ Câu? (thuy dung_90, yahoo)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Không hẳn! Vì người có mới nhưng... không chịu nới cũ có khi còn tệ hơn!

Người ta yêu mình, khổ lên khổ xuống vì mình cả năm trời, nếu mình không đáp lại có phải mình là người sắt đá lạnh lùng tàn nhẫn quá không anh? (le thi hoai thuong, gmail)

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Dù người ta yêu mình đến mấy nhưng nếu mình không yêu lại, trái tim không hề rung động chút xíu nào thì không ai (kể cả chính mình) có thể ép mình đáp lại tình cảm đó được. Tình yêu khác với lòng thương hại. Và yêu không giống với làm từ thiện. "Nhân đạo" không đóng vai trò gì trong chuyện yêu hay không yêu một ai đó. "Nhân đạo" chỉ thể hiện trong cách ứng xử: Đã không yêu một ai, mình không nên ỡm ờ khiến người ta nuôi hy vọng. Người tử tế là người biết cách làm sao cho "đối tượng" hiểu được giữa mình với người ta không có duyên với nhau. Để người ta không tiêu tốn thời gian, tâm sức cho một câu chuyện vô vọng mà dành nó cho việc tìm kiếm một nửa đích thực của họ.

Thương một cô bạn chung lớp, em có nên nói thẳng với cô ấy là em thương cô ấy không anh? Làm vậy có tốt không? (mai tran truong, yahoo)

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Tốt chứ. Ít ra cũng tốt hơn là em thương cô đó mà lại nói thương với cô khác!

Anh Bồ Câu ơi, có bao giờ anh nhớ một người nào đó đến mức anh muốn bay ngay đến chỗ người đó không anh? Em đang ở trong tâm trạng ấy đây! (tran trung dung, gmail)

Cả tỉ lần. Nhưng hên hơn em, nhờ là... bồ câu nên anh bay đến được ngay!

Em được biết anh Bồ Câu từ rất lâu nhưng bây giờ mới có dịp thọ giáo anh. Lúc trước em có quen một bạn trai. Quen nhau được vài tháng thì chia tay. Hai năm sau tụi em có dịp gặp lại và quay lại với nhau. Nhưng cũng chỉ được vài tháng rồi lại chia tay. Em rất muốn không quan tâm tới bạn đó nữa nhưng mỗi lần vào Facebook, em lại tò mò vào xem Facebook của bạn đó. Làm thế nào để em có thể từ bỏ thói quen này đây anh. Mong anh giúp đỡ cho em với. Cám ơn nhiều! (trang pham, gmail)

Trường hợp như em không phải là hiếm. Đó là tâm lý bình thường của con người thôi. Muốn từ bỏ thói quen đó, chỉ có nghị lực của em mới giúp em được. Khi đã "hạ quyết tâm" không tò mò vào Facebook của anh ta thì đừng bao giờ "nhấc" quyết tâm đó lên sau khi "hạ". Để "củng cố quyết tâm", về mặt kỹ thuật em phải xóa tên anh ta khỏi danh sách bạn bè trước đã. Anh tin em sẽ làm được, chỉ nhanh hay chậm thôi. Chúc em thành công. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.