Thủ tướng Anh để tài liệu mật hớ hênh trên xe lửa?

09/09/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ Anh thông báo khẳng định bí mật nhà nước đã không bị lộ, mặc dù có một bức ảnh cho thấy một hộp đựng giấy tờ màu đỏ của Thủ tướng David Cameron bị bỏ hớ hênh trên một chuyến xe lửa.

Tờ Daily Mirror (Anh) cho đăng tải trên trang bìa số ra ngày 9.9 hình chiếc hộp màu đỏ có gắn nhãn “Thủ tướng” nằm hớ hênh trên bàn của chuyến xe lửa mà ông Cameron đang đi hồi cuối tuần qua, trong khi vị thủ tướng rõ ràng đã rời khỏi chỗ ngồi.

Daily Mirror cho biết những hành khách trên chuyến tàu đã có thể vơ lấy cái hộp và lục lọi những kế hoạch tuyệt mật về chính sách của chính phủ đối với tình hình Syria hay chi tiết về những bất đồng giữa Anh với Nga về Syria.

Tuy nhiên, một thông báo từ Phố Downing khẳng định nhóm an ninh của ông Cameron có mặt gần cái hộp vào thời điểm đó và không hề có chuyện cái hộp chứa tài liệu bị để hớ hênh không người giám sát.

Được biết, trước đây, đã từng xảy ra chuyện máy tính xách tay của chính phủ Anh có chứa thông tin nhạy cảm đã từng bị bỏ quên trên xe buýt công cộng, theo AP.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Anh Cameron công du Afghanistan
>> Ông Obama, Cameron bày tỏ quan điểm chung về Syria
>> Ông Cameron bảo vệ BP
>> Chuyện về tân Thủ tướng Anh David Cameron

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.