Vắc xin chống tham nhũng làm từ... phân cừu

30/10/2013 10:56 GMT+7

(TNO) Một nhà khoa học ở Almaty (Kazakhstan) tuyên bố đã phát minh một loại vắc xin mà ông khẳng định sẽ triệt tiêu tận gốc tệ nạn tham nhũng trên thế giới, theo trang tin Kursiv.kz ngày 29.10.

Nhà khoa học không được tiết lộ danh tính cho biết ông đã trình bày phát minh của mình với Liên hiệp Hồi giáo Kazakhstan và Ủy ban Nhân quyền Hồi giáo Trung Á.

Theo ông này, cơ sở của thuốc tiêm phòng chống tham nhũng là... vắc xin chống vi rút gây u nhú ở người HPV. Nhà khoa học thêm vào vắc xin nước quả việt quất, nước tiểu của ngựa non, sữa của ngựa cái và chiết xuất từ phân cừu.

Nhà phát minh khẳng định vắc xin mới rất hiệu quả và đặt tên là “Vắc xin Daulbaev”. Ông Askhat Daulbaev là Tổng công tố viên Kazakhstan chủ trương sử dụng những phương pháp sáng tạo để chống tham nhũng tại quốc gia này.

Ông cũng đề xuất bắt tiêm vắc xin mới cho các nhân viên của Văn phòng Tổng công tố Kazakhstan. Nhân viên nào tử vong sau khi được tiêm hoặc bị bệnh nặng có nghĩa người đó bị tha hóa vô phương cứu chữa hoặc rất dễ sa ngã.

Nhà khoa học Kazakhstan hy vọng công trình vắc xin chống tham nhũng sẽ giúp ông giành được sự đề cử cho giải Nobel Y học.

Khang Huy

>> Brazil sắp thử nghiệm vắc xin ngừa HIV
>> 57 trẻ Ấn Độ nhập viện do nhầm vắc xin
>> Thử nghiệm vắc xin AIDS lên người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.