Xét nghiệm ‘chất lạ’ chứa trong phích nước Trung Quốc

20/08/2013 20:30 GMT+7

(TNO) ‘Chất lạ’ chứa trong các phích nước có xuất xứ từ Trung Quốc đang được lực lượng Quản lý thị trường Quảng Nam gửi đi xét nghiệm.

(TNO) ‘Chất lạ’ chứa trong các phích nước có xuất xứ từ Trung Quốc đang được lực lượng Quản lý thị trường Quảng Nam gửi đi xét nghiệm.

>> Phích nước Trung Quốc chứa 'chất lạ' khiến người dân lo lắng
>> Tràn lan phích Trung Quốc có 'chất lạ'

Chiều nay 20.8, ông Lê Anh Hùng, Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 (H.Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết đơn vị đã có báo cáo và gửi 7 mẫu phích Trung Quốc chứa chất lạ đến Chi cục QLTT Quảng Nam để xử lý.

 Chất lạ chứa trong phích nước Trung Quốc (loại 0,5 lít) đang được gửi đi xét nghiệm
Chất lạ chứa trong phích nước Trung Quốc (loại 0,5 lít) đang được gửi đi xét nghiệm

“Những chất lạ chứa bên trong các phích nước đang được gửi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng Khu vực 2 (tại TP.Đà Nẵng) để làm các xét nghiệm liên quan. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xác minh người bán, xuất xứ loại phích này”, ông Hùng nói.

Theo thông tin ông Hùng cung cấp, vào sáng 20.8, Đội QLTT số 12 đã làm việc với đại diện Bưu điện Trà Tiên (H.Tiên Phước) - đơn vị đứng ra tổ chức hội nghị khách hàng Bảo hiểm nhân thọ Bưu Điện tại xã Tiên Phong.

Qua đó, cơ quan chức năng đã xác minh được, hôm 16.8, đơn vị này phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prevoir Việt Nam - chi nhánh khu vực 3 (tại đường Lê Duẩn, TP.Đà Nẵng) tiến hành phát khuyến mãi cho 13 người mua bảo hiểm tại hội nghị.

 Ông Nguyễn Hồng Khoa, Đội trưởng Đội QLTT số 12 đang kiểm tra một phích nước chứa chất lạ
Ông Nguyễn Hồng Khoa, Đội trưởng Đội QLTT số 12 đang kiểm tra một phích nước chứa "chất lạ"

Đại diện Bưu điện Trà Tiên cho biết, số phích nước có chứa chất lạ đã nêu được Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prevoir Việt Nam - chi nhánh khu vực 3 nhập về từ Hà Nội.

Chi cục QLTT Quảng Nam cũng có khuyến cáo người dân không nên tiếp tục sử dụng loại phích nước này khi chưa có kết quả xét nghiệm cụ thể.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, những ngày gần đây, nhiều người dân tại xã Tiên Phong (H.Tiên Phước) đang hoang mang vì chất lạ chứa trong những phích nước Trung Quốc mà họ nhận được tại một hội nghị giới thiệu bảo hiểm.

Loại chất này được đặt dưới đáy phích, có trọng lượng khoảng 100 gram, có màu nâu, mùi khét, khi ngửi thấy người tiếp xúc có cảm giác khát nước.

Lực lượng QLTT đang phối hợp với Công an xã Tiên Phong tiến hành thu hồi 6 chiếc phích còn lại tại các hộ dân.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Cảnh giác khi mua bánh trung thu Trung Quốc
>> Tẩy chất bẩn trong phích nước
>> Nông sản Trung Quốc ngập chợ Việt - Kỳ 3: Bảo hộ nông sản bằng hàng rào kỹ thuật
>> Ồ ạt thu mua heo mỡ xuất sang Trung Quốc
>> Mạng xã hội của những 'đại gia' Trung Quốc
>> Philippines bắt 18 người Trung Quốc
>> Giá dầu tăng trước báo cáo khả quan của kinh tế Trung Quốc
>> Bão số 7 vào Trung Quốc, gây mưa ở Bắc bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.