Vụ chìm tàu kinh hoàng: Khen thưởng 12 tập thể, 21 cá nhân xuất sắc trong tìm kiếm, cứu nạn

10/08/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 10.8, UBND TP.HCM họp tổng kết công tác tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục sự cố vụ chìm ca nô H29-BP tại khu vực biển Cồn Ngựa, xã Long Hòa (huyện Cần Giờ) làm 9 người chết.

(TNO) Sáng nay 10.8, UBND TP.HCM họp tổng kết công tác tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục sự cố vụ chìm ca nô H29-BP tại khu vực biển Cồn Ngựa, xã Long Hòa (huyện Cần Giờ) làm 9 người chết.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho rằng đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng và càng đau đớn hơn khi có nhiều người chết và mất tích. Vụ việc xảy ra là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm, làm tốt hơn trong công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn thành phố.

Khen thưởng 12 tập thể, 21 cá nhân vụ chìm ca nô H29 - BP
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao tặng bằng khen cho 7 người dân của huyện Cần Giờ và tỉnh Long An     

Ông Quân yêu cầu các đơn vị như Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ Chỉ huy Biên phòng thành phố… cần quy định rõ sử dụng các phương tiện không được ngoài công tác công vụ. Các cơ quan khác cũng tuyệt đối không đưa phương tiện công vào mục đích cá nhân.

Cho rằng vụ chìm ca nô gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ông Quân cho biết đã đề nghị làm rõ nguyên nhân liên quan đến sự cố; đồng thời thành phố đã có văn bản khẩn đề nghị Bộ Công an xem xét tiến hành khởi tố để xử lý nghiêm theo luật định.

Dịp này, UBND TP.HCM quyết định tặng bằng khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân. Đặc biệt, trong đó có 7 cá nhân là người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ và tỉnh Long An.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Vụ chìm tàu kinh hoàng: Chuyển 14 nạn nhân lên tuyến trên điều trị
>> Vụ chìm tàu kinh hoàng ở Cần Giờ: Tiếng kêu cứu giữa biển dữ
>> Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.