Giám đốc đánh bạc từng dính nghi án tổ chức sao chép bài thi

04/12/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây trên mạng internet xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh đánh bạc ăn tiền giữa một số đối tượng, trong đó có một người được xác định là ông Phạm Đức Linh, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định (Thanh Hóa).

(TNO) Thời gian gần đây trên mạng internet xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh đánh bạc ăn tiền giữa một số đối tượng, trong đó có một người được xác định là ông Phạm Đức Linh, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định (Thanh Hóa). Đặc biệt, trong đoạn clip xuất hiện tình huống cãi nhau kịch liệt giữa ông Linh và một người phụ nữ cho ông Linh vay tiền trên chiếu bạc.

>> Núp bóng ‘chọi gà truyền thống’ để đánh bạc
>> Đề nghị truy tố 60 bị can tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Giám đốc đánh bạc từng dính nghi án tổ chức sao chép bài thi
Hình ảnh ông Linh trên chiếu bạc (ảnh cắt từ đoạn clip trên mạng)

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đăng Nhượng, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết nhân vật đánh bạc trong đoạn clip trên mạng chính là ông Phạm Đức Linh.

“Chúng tôi đã yêu cầu ông Linh tường trình vụ việc, bước đầu ông Linh đã thừa nhận hành vi đánh bài ăn tiền của mình. Do ông Linh thuộc diện quản lý của Huyện ủy huyện Yên Định, nên chúng tôi đang chờ xử lý về mặt đảng, sau đó mới xử lý về mặt chính quyền”, ông Nhượng nói.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip trên, Thanh tra Sở Giáo dục Đào tạo Thanh Hóa cũng đã về Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện yên Định để xác minh vụ việc.

Tại buổi làm việc với thanh tra, ông Linh thừa nhận có tham gia đánh bạc, nhưng chỉ là đánh “vui chơi giải trí để lấy tiền ăn sáng”.

Tuy nhiên, khi được cán bộ thanh tra hỏi địa điểm và những người cùng chơi trên chiếu bạc trong đoạn clip thì ông Linh không nhớ, vì “tôi chơi ở nhiều nơi, với nhiều người, trong huyện cũng có, từ Hà Nội vào, từ TP.Thanh Hóa lên cũng có…”.

Một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết ông Linh thường chơi bạc với số tiền lớn, khoảng 4 triệu đồng/1 ván.

Được biết, ông Linh từng là giáo viên dạy môn Lịch sử, được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Yên Định từ năm 2005-2012. Năm học 2012-2013, ông Linh được điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định. Ngay sau khi làm Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định, ông Linh đã vướng vào nghi án tổ chức sao chép bài thi để đưa vào phòng thi cho các thí sinh của trung tâm đang thi tốt nghiệp.

Cụ thể, ngày 4.6.2013, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012-2013, lực lượng công an đã bắt quả tang hai giáo viên của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định đang photocopy lời giải môn Toán. Trao đổi với Thanh Niên Online khi đó, ông Hà Văn Minh, Trưởng công an thị trấn Yên Định cho biết: “Khi ấy tại một phòng làm việc trên tầng 2 của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định, ngoài lực lượng công an còn có ông Phạm Đức Linh, Giám đốc trung tâm và 2 giáo viên của trung tâm là ông Trịnh Đăng Quý và Trịnh Thế Phương. Trong phòng có một máy potocopy, một máy vi tính và nhiều bản photocopy (giống nhau) lời giải môn Toán để ở trên bàn. Tổ công tác đã đếm tổng cộng được 20 bản photocopy giống nhau và một bản gốc (viết tay) vứt trong sọt rác. Công an đã lập biên bản, nhưng ông Linh không chịu hợp tác, không ký vào biên bản”.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì vụ việc sau đó đã bị rơi vào quên lãng. Còn cơ quan công an huyện Yên Định thì không chịu cung cấp bất kỳ thông tin nào với báo chí.

Ngọc Minh

>> Đánh bạc với bão
>> Hiệu trưởng trường THCS đánh bạc
>> Bắt 4 cán bộ, nhân viên ngân hàng đánh bạc
>> Khởi tố công chức đánh bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.