Nghi phạm xả súng tại sân bay Mỹ muốn giết nhiều người

03/11/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Tay súng được cho là đã bắn chết một nhân viên an ninh tại sân bay Los Angeles (Mỹ) mang theo trong mình một tờ giấy ghi lại kế hoạch giết nhiều người.


Nghi phạm Paul Ciancia và khẩu súng được cho là dùng để thực hiện vụ xả súng ở sân bay Los Angeles, một trong những sân bay tấp nập nhất nước Mỹ - Ảnh: AFP

AFP ngày 3.11 dẫn lời một công tố viên cho biết Paul Ciancia đã xả súng điên loạn vào ông Gerardo Hernandez, nhân viên Cơ quan An ninh Giao thông (TSA).

Theo lời kể của công tố viên Andre Birotte, nghi phạm 23 tuổi này đã rút “một khẩu súng tự động M&P-15 khỏi túi xách và bắn xối xả từ cự li gần” vào ông Hernandez, 39 tuổi tại cổng số 3 phi trường Los Angeles.

Nhưng loạt đạn này chưa giết chết nhân viên TSA. Ciancia sau đó đi lên một thang cuộn gần đó, rồi quay lại để “bắn sĩ quan bị thương một lần nữa”, công tố viên thuật lại.

Nghi phạm tiếp tục đi sâu vào bên trong sân bay để bắn thêm 4 người khác bao gồm 2 nhân viên TSA trước khi bị bắt giữ sau một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Nghi phạm này nhiều khả năng sẽ bị tuyên án tử hình vì tội giết nhân viên liên bang và gây bạo động tại sân bay quốc tế.

Hiện Ciancia đang nằm điều trị tại bệnh viện và trong túi xách của y có một tấm giấy ghi rằng “anh ta đặc biệt nhằm vào nhân viên TSA, những người mà anh này cho là độc ác”, công tố viên Mỹ cho biết.

Ông Birotte còn nói thêm rằng Ciancia đã trúng 4 phát đạn của cảnh sát sân bay và khi đó hắn đang mang trong mình khoảng 150 viên đạn.

Hoàng Uy

>> Xả súng tại sân bay Los Angeles
>> Xả súng ở sân bay Mỹ, 1 người chết
>> Xả súng tại Mỹ, 4 người bị bắn chết
>> Xả súng kinh hoàng ở Chicago, 12 người bị bắn
>> Nghi can xả súng tại Washington tập bắn trước khi ra tay
>> Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, ít nhất 4 người chết
>> Xả súng nghiêm trọng nhất lịch sử Miami
>> Lại xảy ra xả súng kinh hoàng ở Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.