Tôn vinh... cá xấu

14/09/2013 20:37 GMT+7

(TNO) Hội Bảo tồn động vật xấu xí đã tuyên bố tại Lễ hội Khoa học Anh 2013 rằng họ đã chọn cá blofish là linh vật mới của họ.

(TNO) Hội Bảo tồn động vật xấu xí đã tuyên bố tại Lễ hội Khoa học Anh 2013 rằng, họ đã chọn cá blofish là linh vật mới của họ, hãng UPI đưa tin ngày 13.9.


Cá blobfish - Ảnh: Quora

Hội Bảo tồn động vật xấu xí cho biết, những người bình chọn qua mạng đã chọn cá blobfish làm linh vật của hội, sau các chiến dịch vận động do các nhân vật nổi tiếng làm “chủ xị” nhằm tìm “tiếng nói” cho những động vật xấu xí và bị đe dọa tuyệt chủng.

Hội đã thực hiện những video vận động trong đó các “sao” như Simon Pegg và Stephen Fry thi nhau tâng bốc hết lời cho những linh vật sắp tới của họ.

Cá blobfish sống ở ngoài khơi bờ biển phía đông nam nước Úc ở độ sâu 600-1.200 m. Báo Los Angeles Times cho biết, chiến dịch vận động cho loài cá có dáng vẻ không thể “buồn” hơn này do danh hài người Anh Paul Foot làm chủ xị.

Bất kể “ngoại hình” xấu xí và không ăn được, cá blobfish vẫn đang bị đe dọa tuyệt chủng vì thường rơi vào lưới của ngư dân cùng với cua và tôm hùm.

Khang Huy

>> Lộ diện loài cá mái chèo khổng lồ
>> Loài cá có cú táp vô địch
>> Tiếng ồn đang tra tấn loài cá
>> Con chó xấu nhất thế giới
>> Người đàn ông... xấu nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.