Tiếp sức cho trẻ sau nhiều ngày sống chung với lũ

23/10/2013 05:30 GMT+7

Sáng 20.10 vừa qua, Abbott Việt Nam và T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương” cứu trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 10 và 11.

Sáng 20.10 vừa qua, Abbott Việt Nam và T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương” cứu trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 10 và 11.

Tiếp sức cho trẻ sau nhiều ngày sống chung với lũ
Ông Jullian Caillet, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam trao sữa cho học sinh Trường tiểu học Duy Tân, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng - Ảnh: K.N

Cần lắm tương trợ sau thiên tai

Cơn bão số 10 (tên quốc tế là Wutip) và số 11 (Nari) là hai cơn bão đã gây ra thiệt hại nặng nề nhất cho Việt Nam trong năm nay. Tại 9 tỉnh miền Trung bị bão quét, ước tính thiệt hại lên đến hơn 12,5 tỉ đồng. Theo báo cáo từ Ủy ban Phòng chống lụt bão T.Ư, hai cơn bão đã làm thiệt mạng ít nhất 28 người và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân miền Trung. Bên cạnh mất mát về con người và của cải, người dân còn phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe sau nhiều ngày sống chung với lũ trong điều kiện thiếu thốn thực phẩm.

Hiểu được những khó khăn và thiếu thốn ấy, Abbott đã phối hợp cùng T.Ư Đoàn thực hiện chương trình “Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương” với đối tượng chính là các bé trong độ tuổi mầm non và tiểu học. Thông qua T.Ư Đoàn và T.Ư Hội LHTN Việt Nam, 500.000 hộp sữa nước Grow với tổng trị giá khoảng 5 tỉ đồng sẽ được trao cho hơn 125.000 trẻ em bị ảnh hưởng nhằm giúp các em có đủ sức khỏe, tiếp tục chống chọi với những hậu quả sau cơn bão và tiếp tục đến trường.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của Abbott. Nhờ hành động thiết thực này, chúng tôi hy vọng giảm nhẹ hậu quả mà cơn bão gây ra cho cộng đồng đặc biệt là trẻ em trong vùng bị ảnh hưởng, sẽ sớm vượt qua thời gian khó khăn này". Ngày 21.10 vừa qua, các học sinh tại Trường tiểu học Duy Tân (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã thật vui khi được nhận những hộp sữa đầu tiên do chính các đại biểu từ T.Ư Đoàn và Abbott trao tặng. Số quà tài trợ còn lại sẽ tiếp tục đi đến các tỉnh khác trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo tất cả phần sữa sẽ đến tay các bé trước ngày 30.10. 

Hành động vì sứ mệnh dài lâu

Phát biểu về ý nghĩa của chương trình cứu trợ này, ông Jullian Caillet, Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ: "Thấu hiểu được khó khăn của những người dân bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão, chúng tôi đã quyết định cộng tác cùng T.Ư Đoàn và T.Ư Hội LHTN Việt Nam, những tổ chức tin cậy trong việc cứu trợ bão lũ. Abbott cam kết tài trợ bằng sản phẩm, để tiếp nguồn dinh dưỡng giúp cộng đồng phục hồi sau cơn bão trong những ngày sắp tới".

Chưa khi nào mệt mỏi trên hành trình chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của người dân trên toàn thế giới, các chương trình được tổ chức bởi Abbott luôn hướng đến sứ mệnh ấy. Chương trình “Tiếp nguồn dinh dưỡng, trao gửi yêu thương” cũng đã thể hiện rõ trách nhiệm doanh nghiệp của Abbott tại Việt Nam. Từng hộp sữa đến tay các bé không chỉ đại diện cho sự quan tâm của Abbott và các tổ chức chính phủ, mà còn là tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của nhân dân cả nước đối với đồng bào miền Trung. Đây sẽ là nguồn động viên lớn lao để người dân miền Trung tiếp tục duy trì ý chí, nhanh chóng khôi phục lại cuộc sống thường nhật.  

Kim Ngân

>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão Quảng Nam
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy
>> Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.