Ngủ ngon với nhẫn Good Night

03/01/2014 03:00 GMT+7

Một món quà tặng mà người phương Tây đang ưa chuộng đó là chiếc nhẫn chỉ có giá khoảng 50 USD, đó là món quà lý thú cho mùa lễ Noel và năm mới 2014 vì nó giúp cho người nhận có giấc ngủ ngon hơn.

 

Báo Daily Mail cho biết chiếc nhẫn giá khoảng 50 USD này sẽ giúp 85% người dùng ít ngáy hơn và nếu có ngáy thì cũng ít to hơn. Điều thú vị là chiếc nhẫn có tên gọi Good Night này do Michael Carter-Smith, nghệ sĩ saxophone từng chơi cho ban nhạc Amen Corner, phát minh ra.

Chiếc nhẫn Good Night được thiết kế dựa theo nguyên tắc bấm huyệt của y học phương Đông. Người đeo chiếc nhẫn Good Night này sẽ lưu thông luồng khí qua mũi nhiều hơn chứ không phải bằng đường miệng để gây ngáy.

Qua khảo sát 20 tình nguyện viên với hàng loạt xét nhiệm cho thấy nhẫn Good Night đã giúp cải thiện giấc ngủ rất nhiều. Thử nghiệm cho thấy nếu chiếc nhẫn được đeo vào ngón tay trỏ thì hiệu quả không bằng so với việc đeo vào ngón tay út vì áp lực tác động đến mũi ở ngón tay này. Người ngáy nặng có thể đeo nhẫn Good Ninght trên cả hai ngón tay út để giảm triệu chứng khó chịu này.

Báo Daily Mail cho biết nhẫn Good Night đang được tiếp tục thử nghiệm lâm sàng và cải tiến bởi các nhà khoa học từ Công ty Aspen. Lãnh đạo của hãng Aspen, Danny McCamlie cho biết đã 30 năm qua họ nghiên cứu để tìm cách chống ngủ ngáy mà không xâm lấn vào cơ thể người dùng.

Tạ Xuân Quan

>> Nobel Y học 2013: Khám phá “trật tự giao thông” của tế bào
>> Ba nhà khoa học Mỹ và Đức đoạt giải Nobel Y học 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.